Quả bóng vàng Việt Nam 2009 Phạm Thành Lương: Tài năng… bạc phận!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Năm 2008, tiền vệ Phạm Thành Lương được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước. Một năm sau, tuy Lương “dị” không cao lớn nhưng đã khiến mọi người phải ngước mắt nhìn, khi anh đoạt giải Quả bóng vàng Việt Nam 2009…
Tiếc thay, trong lúc tài năng của cầu thủ này đang trên đà thăng hoa đến chóng mặt thì đội bóng của anh rớt hạng. Sau 2 năm ngụp lặn ở giải hạng nhất, Hà Nội ACB (HN.ACB) cũng đã trở lại mái nhà xưa. Và chỉ sau một năm hít thở bầu không khí ở đấu trường V.League, cách đây vài ngày đội bóng của bầu Kiên đã chính thức nói lời chia tay sân chơi này trước một vòng đấu. Nhân dịp này Báo Gia Lai đã có cuộc trao đổi với thủ quân HN.ACB, tiền vệ Phạm Thành Lương.
 
Xin chào Phạm Thành Lương, không ít người cho rằng anh thuộc diện: Tài năng bạc phận. Lương nghĩ sao về câu nói trên?

Phạm Thành Lương: Tôi có một nguyên tắc: Khi nhìn nhận về bất cứ điều gì, hễ có nhiều tai, nhiều mắt… chắc chắn sẽ nghe rõ và thấy rõ hơn hai tai, hai mắt. Là câu nói của người hâm mộ được đúc kết qua một quá trình lâu dài, tôi chấp nhận điều đó. Xin cảm ơn khán giả đã theo dõi, động viên Thành Lương trong giai đoạn vừa qua. Bây giờ trong đầu tôi váng cả lên khi đội bóng thân yêu của mình bị rớt hạng. Rớt hạng, đối với tôi đó chẳng khác gì tai họa.

Theo anh, vì sao HN.ACB bị rớt hạng?

Phạm Thành Lương: Có nhiều nguyên nhân để giải thích cho thất bại trên. Nhưng theo tôi có hai lý do chính như sau: Thứ nhất lực lượng của HN.ACB vừa yếu lại vừa mỏng. Có người đùa vui với chúng tôi rằng, trong đội hình HN.ACB họ chỉ nhớ tên và biết mặt 2-3 cầu thủ là cùng. Thứ hai, HN.ACB mang phận tân binh nên bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam còn thiếu. Với một đội bóng vừa yếu về con người, vừa non về độ lì lợm, làm sao mà tồn tại ở sân chơi vốn dĩ khốc liệt, phức tạp và khó lường như V.League. Cũng phải xin khẳng định rằng, tất cả các thành viên trong đội HN.ACB đã thi đấu hết sức mình ở mùa giải năm nay. Đáng tiếc vận may đã không mỉm cười với chúng tôi.

Phạm Thành Lương (HN.ACB-bên trái).  Ảnh: Anh Tiến
Phạm Thành Lương (HN.ACB-bên trái). Ảnh: Anh Tiến
Đến thời điểm này mọi thứ coi như đã chấm hết đối với HN.ACB . Tuy nhiên thái độ thi đấu đội bóng của anh vẫn còn ảnh hưởng lớn đến cuộc chạy trốn suất rớt hạng còn lại?


Phạm Thành Lương: Sau khi thất bại trước Sông Lam Nghệ An, một bầu không khí buồn bã, nặng nề bao trùm lên tất cả các thành viên trong đội bóng của chúng tôi. Bản thân tôi không biết thái độ thi đấu của anh em trong trận đấu tới gặp V.Hải Phòng là như thế nào. Riêng tôi, là cầu thủ chuyên nghiệp, được người hâm mộ quý mến, nên tôi phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của HN.ACB và cho bản thân mình.

Anh có ý định chuyển sang câu lạc bộ khác để có thể có được những danh hiệu mới ở đấu trường V.League?

Phạm Thành Lương: Tính đến nay đã 7 năm tôi thi đấu trong màu áo HN.ACB. Nói tóm lại, từ khi biết đá bóng tới giờ, tôi chỉ thi đấu cho đội bóng này. Hợp đồng giữa tôi với HN.ACB có thể còn 1-2 tháng, thậm chí là 2-3 năm nữa mới kết thúc. Mọi chuyện đang nằm trong vòng bí mật. Tôi là một người đơn giản, không muốn thay đổi nhiều nhưng biết đâu trong thời gian tới mọi chuyện sẽ khác…

Xin cảm ơn!
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.