Israel phát minh khẩu trang vô hình ngăn các loại virus cúm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Viện Công nghệ Israel (Technion) vừa thông báo các nhà nghiên cứu nước này đã chế tạo một loại khẩu trang vô hình trước mặt người dùng và được gắn vào phần che của mũ lưỡi trai, giúp bảo vệ người dùng khỏi virus.
 


Theo Technion, khẩu trang mới này có trọng lượng nhẹ, bao gồm một bộ lọc và có thể tái sử dụng giúp bảo vệ người dùng khỏi virus corona, Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), cúm và các virus gây bệnh đường hô hấp khác.

Khẩu trang vô hình gắn trên mũ người dùng. (Nguồn: timesofisrael)
Khẩu trang vô hình gắn trên mũ người dùng. (Nguồn: timesofisrael)


Loại khẩu trang này có thể phát hiện virus ngay cả ở nồng độ cực thấp trong chất lỏng hoặc khí. Đây được coi là một hệ thống cảnh báo sớm có thể giúp ngăn chặn sự bùng phát của một số bệnh truyền nhiễm. Khẩu trang được kết nối với các thiết bị điện tử và tín hiệu của nó có thể được xử lý trong thời gian thực, đưa ra cảnh báo nhanh chóng nếu phát hiện có virus.

Theo đó, khẩu trang có khả năng ngăn chặn hiệu quả các giọt bắn (hơi thở từ lời nói cũng như các giọt lớn hình thành khi ho và hắt hơi). Ngoài ra, khẩu trang này còn bảo vệ người dùng ở những nơi ô nhiễm. Song, màn che vẫn cho phép nhận dạng khuôn mặt, cảm xúc, cũng như giao tiếp bằng lời nói của người sử dụng.

 



HUỲNH LÊ (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.