.

Chư Sê: Tiếp tục nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi

Thứ Hai, 05/09/2016, 09:15 [GMT+7]
.

(GLO)- Trong những năm qua, ngành Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Sê luôn nằm trong tốp dẫn đầu về kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh bậc THCS. Để có được kết quả này, ngành Giáo dục-Đào tạo huyện đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tạo nên phong trào thi đua dạy và học sôi nổi, hiệu quả ở các nhà trường.

Ông Bùi Sĩ Nguyên-Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Sê cho biết: “Toàn huyện có 14/17 trường THCS có học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh hàng năm. Số học sinh giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước. Trong đó các trường THCS Chu Văn An, THCS Cao Bá Quát, THCS Nguyễn Khuyến... là những đơn vị dẫn đầu về số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong năm học vừa qua, toàn huyện có 17 trường tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt tổng cộng 52 giải”.

 

Công tác đạo tạo, tuyên dương học sinh giỏi được chú trọng. Ảnh: Đ.H
Công tác đạo tạo, tuyên dương học sinh giỏi được chú trọng. Ảnh: Đ.H

Trường THCS Chu Văn An (huyện Chư Sê) là một trong những trường hàng đầu của tỉnh về kết quả thi học sinh giỏi. Trường có số giáo viên được Sở Giáo dục-Đào tạo công nhận giáo viên dạy giỏi cấp THCS nhiều nhất tỉnh với 15 người. Đây chính là cơ sở thuận lợi cho nhà trường trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Bên cạnh đó, sự quan tâm của các bậc phụ huynh và ý thức tự giác học tập của các em học sinh cũng là nhân tố quan trọng đóng góp vào thành tích của nhà trường... Thầy Thái Duy Hằng-Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An cho biết: “Nhà trường đã phát huy triệt để vai trò của tổ trưởng chuyên môn, giáo viên giỏi trong trường. Đội ngũ này chính là nòng cốt trong quá trình tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhà trường cũng xác định lấy việc nâng cao chất lượng đại trà làm nền tảng vững chắc để tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi”.

Cũng theo thầy Hằng, để nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, xây dựng đội ngũ giáo viên dạy giỏi làm nòng cốt trong hoạt động chuyên môn và tăng cường công tác quản lý chuyên môn trong trường, đặc biệt là việc chỉ đạo, định hướng các tổ chuyên môn đi sâu vào các chuyên đề giảng dạy bồi dưỡng học sinh giỏi. Qua đó, nâng cao ý thức tự học hỏi, rèn luyện về chuyên môn trong đội ngũ giáo viên để ngày càng nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi.

Nhờ những giải pháp đúng đắn đó, số lượng học sinh giỏi của trường đã tăng dần theo từng năm học. Năm học 2011-2012, toàn trường có 262 em học sinh giỏi cấp huyện, 51 em đạt giải cấp tỉnh và 1 em đạt giải cấp quốc gia. Năm học 2015-2016, trường có 370 học sinh giỏi cấp huyện, 54 học sinh giỏi cấp tỉnh và 4 học sinh giỏi cấp quốc gia. Có thể nói, kết quả đạt được trên là tiền đề để nhà trường phát huy hơn nữa chất lượng và số lượng học sinh giỏi theo từng năm học; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi với kế hoạch cụ thể nhằm tổ chức tốt hơn nữa công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên theo hướng đổi mới phương pháp giảng dạy để phù hợp năng lực của học sinh.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, ông Bùi Sĩ Nguyên cho hay: “Ngành Giáo dục-Đào tạo huyện sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo để đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi rộng khắp trong toàn huyện. Đối với các trường vùng khó khăn phải nâng cao chất lượng học sinh đại trà, rồi mới tiến lên đào tạo mũi nhọn. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục-Đào tạo huyện sẽ tổ chức và thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng trong công tác đào tạo mũi nhọn, có những hỗ trợ kịp thời cho đội ngũ giáo viên dạy giỏi, có nhiều kinh nghiệm để làm nòng cốt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi”.

Đỗ Hằng

.