Xã Đak Kơ Ning đạt giải nhất toàn đoàn tại liên hoan cồng chiêng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 27-10, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) bế mạc liên hoan không gian văn hóa cồng chiêng năm 2022. Xã Đak Kơ Ning đã giành giải nhất toàn đoàn.


 
Ban tổ chức tặng giấy khen cho các cá nhân và các đoàn đạt thành tích cao tại liên hoan. Ảnh: Ngọc Minh
Ban tổ chức tặng giấy khen cho các cá nhân và các đoàn đạt thành tích cao tại liên hoan. Ảnh: Ngọc Minh



Liên hoan cồng chiêng năm nay thu hút hơn 800 nghệ nhân, người dân đến từ 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội đã tham gia thi diễn tấu cồng chiêng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hát dân ca, đan lát, tạc tượng và dệt thổ cẩm.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao giải cho các phần thi xuất sắc ở các thể loại hát dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, đan lát, dệt thổ cẩm, diễn tấu cồng chiêng; trao giải động viên cho đội cồng chiêng nữ xã Chư Krêy, đội cồng chiêng nhí xã Đak Kơ Ning. Trong đó, trao giải nhất toàn đoàn cho xã Đak Kơ Ning, giải nhì cho thị trấn Kông Chro, giải ba xã Ya Ma và đồng khuyến khích cho các xã Đak Pơ Pho, Sró, Đak Sông, An Trung và Chơ Long.

Phát biểu bế mạc, ông Đinh Văn Súy-Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro, Trưởng ban tổ chức ghi nhận sự cố gắng, công tác chuẩn bị chu đáo từ trang phục cho đến nội dung các tiết mục, thể loại của các đoàn. Qua đây cho thấy địa phương rất quan tâm đến công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa. Đặc biệt là bảo tồn, giữ gìn không gian văn hóa Cồng chiêng”.


 

NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Tản mạn từ vuông cửa

Tản mạn từ vuông cửa

(GLO)- Cửa sổ phòng làm việc của tôi nhìn ra một vòm cây. Từ khoảng ô vuông này, có thể cảm nhận được sự luân chuyển của thời gian. Nếu dùng máy ảnh để ghi lại những thời khắc cây lá chuyển mình sẽ nhận ra thời gian có những bước đi tưởng chừng như vô hình mà cũng đầy dấu ấn.
“Suối đàn t’rưng”: Trọn tình yêu với Tây Nguyên

“Suối đàn t’rưng”: Trọn tình yêu với Tây Nguyên

(GLO)- Vì yêu Tây Nguyên nên các nghệ sĩ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã lần đầu tiên đến với TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) trong một chương trình đậm màu tri ân dành cho cố Nghệ sĩ Ưu tú Nay Pharr-người mang tiếng đàn t’rưng ra thế giới.
Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...