Kbang: 70 nghệ nhân học chỉnh chiêng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ ngày 4 đến 14-9, Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Kbang (Gia Lai) tổ chức tập huấn chỉnh chiêng cho 70 nghệ nhân thuộc 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 
Ảnh: Phương Linh
Ảnh: Phương Linh
Nghệ nhân các xã, thị trấn được chia thành 5 cụm, mỗi cụm tập huấn trong 2 ngày, do các nghệ nhân chỉnh chiêng Đinh Jram, Đinh Văn Dũng và Đinh Joc truyền dạy. Tại đây, các học viên được học cách lấy âm, chỉnh lại âm thanh cho từng bộ chiêng để áp dụng vào thực tiễn.
Chương trình tập huấn chỉnh chiêng nằm trong kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng trên địa bàn huyện Kbang giai đoạn 2016-2020.
Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Tự hào đất Tổ

Tự hào đất Tổ

(GLO)- Hàng năm, vào ngày 10-3 âm lịch, những người con đất Tổ lại tề tựu và thành kính dâng lễ tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương ở Công viên Đồng Xanh (TP. Pleiku). Từ niềm tự hào nguồn cội, mỗi người đều tự nhắc mình nỗ lực phấn đấu, chung tay góp sức cho quê hương thứ hai ngày càng giàu đẹp.

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Tọa đàm “Sách-niềm đam mê của tôi”

Tọa đàm “Sách-niềm đam mê của tôi”

(GLO)- Tối 16-4, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21-4), Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai phối hợp với Trường THPT chuyên Hùng Vương tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Sách-niềm đam mê của tôi”.

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...