Hai chương trình nghệ thuật “Như hoa hướng dương” và “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nghệ sĩ TPHCM biểu diễn trong chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”.
Các nghệ sĩ TPHCM biểu diễn trong chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Như hoa hướng dương” do Bộ VH-TT-DL tổ chức chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã diễn ra tối 15-1 tại Hà Nội, với sự tham dự của khoảng 500 nghệ sĩ đến từ nhiều đơn vị nghệ thuật trong cả nước.

Trong phần một “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh”, các nghệ sĩ trình bày những ca khúc cách mạng, ca khúc nổi tiếng về Bác Hồ đã ghi dấu ấn trong tâm thức nhiều thế hệ người dân Việt Nam. Phần thứ hai “Dưới cờ Đảng quang vinh” thể hiện dấu ấn đại đoàn kết dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng bằng các tiết mục mang đậm dấu ấn văn hóa 54 dân tộc anh em.

Qua các tiết mục trong chương trình “Như hoa hướng dương”, các nghệ sĩ mong muốn truyền đến khán giả trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài niềm tin yêu vào Đảng; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước theo con đường đổi mới, hội nhập, phát triển, đời đời ghi nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, người đặt nền móng cho sự phát triển của Đảng ta…

Tối 15-1, tại Nhà hát Hòa Bình TPHCM đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” do Tạp chí Cộng sản, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp Đài Truyền hình TPHCM và Công ty CP Hòa Bình tổ chức. Là hoạt động thường niên của Tạp chí Cộng sản kỷ niệm ngày thành lập Đảng (3-2), năm nay chương trình còn nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

“Mãi mãi niềm tin theo Đảng” quy tụ nhiều nghệ sĩ như NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Hoàng Vĩnh, Huỳnh Lợi, Cẩm Vân, Quang Linh, Lam Trường, Anh Bằng, Đoan Trang, Thanh Thúy, Hồ Quỳnh Hương…
Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Tọa đàm “Sách-niềm đam mê của tôi”

Tọa đàm “Sách-niềm đam mê của tôi”

(GLO)- Tối 16-4, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21-4), Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai phối hợp với Trường THPT chuyên Hùng Vương tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Sách-niềm đam mê của tôi”.

Dấu ấn văn hóa qua trang phục các dân tộc tỉnh Gia Lai

Dấu ấn văn hóa qua trang phục các dân tộc tỉnh Gia Lai

(GLO)- Trang phục mỗi dân tộc đều mang một câu chuyện văn hóa, lịch sử riêng. Tôn vinh văn hóa qua thời trang cũng là tinh thần của hoạt động trình diễn trang phục dân tộc, để lại dấu ấn khó quên trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III vừa qua.
Người Jrai ở Krông Pa lưu giữ nếp nhà dài

Người Jrai ở Krông Pa lưu giữ nếp nhà dài

(GLO)- 

Kiến trúc nhà ở phần nào thể hiện nét văn hóa trong đời sống của một cộng đồng. Với người Jrai ở huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai), văn hóa ấy thể hiện rõ nét qua từng nếp nhà dài, chở che qua bao thế hệ.

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Thương nhớ cá đồng

Thương nhớ cá đồng

(GLO)- Khác với miền Nam quanh năm ấm áp, sản vật dồi dào, miền Bắc 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt nên thường là mùa nào thức ấy. Trong đó, loài cá, đặc biệt là cá đồng thì phải đúng mùa ăn mới thơm ngon.
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.