Trùm phát xít Hitler và những chi tiết cực sốc trước khi bắn vào đầu tự sát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gia đình Hitler ngồi trên một chiếc ghế băng trong phòng, phía sau họ là bức tường trống từng treo bức chân dung Frederick. Eva là người chết trước, bằng thuốc độc. Lúc đó khoảng 3 giờ 30 chiều. Hitler lấy khẩu Walther 7,65 ly, khẩu súng luôn gắn bó với ông ta trong nhiều năm. Hitler đặt khẩu súng lên thái dương phải và bóp cò.
 
Cái chết của trùm phát xít Adolf Hitler vẫn gây tranh cãi dù lịch sử đã qua từ rất lâu.
Giữa buổi sáng ngày 29/4/1945, Bộ binh Nga đã tiến thẳng về boongke theo 3 hướng tấn công chính: đông, nam và bắc. Vòng vây xung quanh thành phố bị siết chặt khi các đơn vị Xô Viết tiến công xâm nhập vào sở thú. Cách đó một dặm, trong boongke , Martin Bormann chuẩn bị gửi di chúc và ý nghuyện của Hitler đến người kế vị, Đô đốc Donitz. Để đảm bảo an toàn cho việc chuyển, Bormann quyết định cử hai phái viên riêng biệt: Cố vấn cá nhân của ông và Heinz Lorenz. Goebbles cũng muốn di chúc của Hitler đến được thế giới bên ngoài và một bản sao cho Lorenz. 
Bản sao thứ bai di chúc chính trị của Hitler được tướng Burgdorf giao cho phụ tác quân đội của Hitler, Burgdorf ra lệnh chuyển nó đến tham mưu trưởng quân đội mới được chỉ định, Thống chế Schoner. Di chúc sẽ được công bố "ngày khi Hitler ra lệnh, hoặc ngay khi cái chết của Hitler được thừa nhận".
Cuối buổi tối ngày 29/4/1945, Hitler tập trung những người thân vào phòng làm việc và bắt đầu phân phát những ống thuốc chứa xyanua. Đó là một món quà chia tay đáng thương, ông nói với hai người thư ký và khen ngợi sự dũng cảm của họ một lần nữa.
 
Hitler và người tình Eva.
"Ta sẽ không rơi vào tay kẻ thù, dù còn sống hay đã chết", Hitler nói với thư ký. "Sau khi ta chết, xác của ta phải bị tiêu hủy để mãi mãi không bị phát hiện". Giữa lúc đó tin tức từ Ý làm Hitler thất vọng và ông sẽ còn đau đớn hơn nữa neeys biết Tướng SS Wolff đã thành công trong việc tất cả quân đội Đức ở Ý bí mật đầu hàng trước quân đồng minh.
Sau nửa đêm, Hitler chào tạm biệt một nhóm sĩ quan 20 người và những nữ thư ký tỏng phòng ăn chính. Trùm phát xít đi qu hàng người, bắt tay rồi đi xuống cầu thang đến thẳng phòng của ông ta.
Sang ngày 30/4, Hồng quân Liên Xô đã vượt qua Tiegarten. Thật khó nhận thấy tác động của tin tức này lên Hitler.Trong bữa trưa, với hai người thư ký và đầu bếp, Hitler nói như thể đó là một bữa sum họp gia đình. Sau bữa trưa, Hitler bước ra khỏi phòng, cùng với người tình Eva. bà Eva mặc bộ đầm đen, đầu tóc chải gọn gàng. Hitler lúc đó bắt tay từng người, mặt tái nhợt và mắt ngấn nước. Sau đó, Hitler gọi trợ lý Gunsche ra ngoài và nói rằng, ông ta và vợ Eva sẽ tự sát. Hitler muốn xác của họ bị thiêu hủy. "Sau khi ta chết, ta không muốn xác mình bị trưng bày trong bảo tàng tượng sáp của Nga", Hitler giải thích. Gunsche gọi điện cho tài xế riêng của Hitler là Kempka tại boongke, hỏi xem có gì để uống không và ông đang trên đường đến. Kempka biết có chuyện đang diễn ra. Vào ngày cuối cùng này, không ai còn tâm trạng để nghĩ đến đồ uống có cồn cả. Gunsche lại gọi điện lần nữa cho Kempka, lần này giọng khàn khàn: "Tôi cần 200 lít xăng ngay lập tức". Kempka nghĩ đó là trò đùa và muốn biết tại sao ông lại cần nhiều xăng như thế.
 
Kempka là tài xế riêng đầu tiên của Hitler.
Gunsche không thể nói với Kempka trong điện thoại. "Tôi muốn chúng được đặt tại lối vào boongke ngay". Kempka nói lượng xăng còn lại khoảng 40.000 lít- đang chôn ở Tiergarten, nơi đang có pháo tấn công dữ dội. Họ phải chờ đến 5giờ, lúc đó chiến sự mới ngưng bớt. "Tôi không thể chờ dù chỉ một giờ. Hãy xem ông có thể trút từ những chiếc xe bị hỏng không", Gunsche nói.
Hitler sau khi chào từ biệt những người thân cận, trong đó có phi công riêng lâu năm của ông tà là Baur. Baur lúc đó đề xuất với Hitler rằng ông ta nên tẩu thoát bằng máy bay đến Argentina rồi đến Nhật hoặc một trong các nước Ả rập. Nhưng, Hitler từ chối: "Ta muốn kết thúc tại đây. Ta biết ngày mai hàng triệu người sẽ nguyền rủa mình- Định mệnh muốn như thế". 
Gia đình Hitler ngồi trên một chiếc ghế băng trong phòng, phía sau họ là bức tường trống từng treo bức chân dung Frederick. Eva là người chết trước, bằng thuốc độc. Lúc đó khoảng 3 giờ 30 chiều. Hitler lấy khẩu Walther 7,65 ly, khẩu súng luôn gắn bó với ông ta trong nhiều năm. Hitler đặt khẩu súng lên thái dương phải và bóp cò.
Lúc đó ở bên ngoài kia, mặt trận pháo kích của Nga lại bắt đầu, đạn cối làm nổ tung những mảnh vụn. Kempka lúc đó kịp chạy đến, nhìn thấy xác của Hitler cách lối vào boongke khoảng 10 bước chân. Kempka và Gunsche kép xác Eva đặt nằm bên phải xác Hitler. Sau đó Kempka lấy thùng xăng mang đến bên cạnh hai thi thể. Kempka cùng phụ tá của Hitler đã đổ hết thùng xăng này đến thùng xăng khác cho đến khi chỗ trũng chứa thi thể của Hitler và Eva chứa đầy xăng, họ bắt đầu châm vải đốt. Nhiều thùng xăng hơn được giao đến và 3 giờ sau họ tiếp tục đổ xăng lên hai tử thi đang cháy âm ỉ, xóa sạch mọi dấu vết của Hitler- tên trùm phát xít và người vợ của mình.
Kempka sau đó trở thành nhân chứng trong các phiên tòa Nuremburg xét xử tội phạm phát xít Đức. Ông không bị kết án nên được thả tự do năm 1947.
Văn Giang (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

(GLO)-"Hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt, duy nhất sẽ không bao giờ xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraine, cũng như trong lịch sử thế giới, đặc biệt là châu Âu. Câu hỏi duy nhất là phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết rằng chỉ có một cách thức – đó là đàm phán. Đàm phán không có điều kiện tiên quyết", ông Lukashenko nói trong bài phát biểu trước người dân Belarus và các nhà lập pháp hôm 31/3.
Cựu tổng thống Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Trump bị truy tố

(GLO)-Theo CNN đưa tin ngày 30/3, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố hình sự. Diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông Trump, trùng với thời điểm xét xử vụ án.
Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

(GLO)-Mới đây, đài RT dẫn lời ông Putin cho biết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được đưa đến Belarus sớm nhất vào mùa hè năm nay, đánh dấu lần đầu tiên từ thập niên 1990 vũ khí này được triển khai ngoài lãnh thổ Nga. Vũ khí đưa đến Belarus nhưng sẽ do lực lượng Nga quản lý.
Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

(GLO)-CNN hôm 23/3 dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Bắc Kinh cho hay, từ năm 2021 – 2022, dân số thành phố đã giảm từ 21,88 triệu người xuống 21,84 triệu người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 19 năm trở lại đây, Bắc Kinh ghi nhận tình trạng dân số giảm.
Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

(GLO)-Theo Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, nhu cầu để Ukraine tái thiết và phục hồi đã tăng lên tới 411 tỷ USD, chỉ sau một năm Nga tấn công nước này. Khoản kinh phí khổng lồ nêu trên thể hiện tại cáo cáo được thực hiện bởi Kiev, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc.
Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

(GLO)-Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, người phát ngôn phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: “Chúng ta đã thấy cách mà hai quốc gia này phát triển mối quan hệ gắn bó như thế nào trong nhiều năm qua”.
Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

(GLO)-Báo cáo được Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC) công bố hôm 20/ 3 ‐ chắt lọc từ 10.000 trang báo cáo của hơn 1.000 nhà khoa học - cho thấy thế giới có khả năng đã bỏ lỡ mục tiêu khí hậu là hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5⁰C so với nhiệt độ thời tiền công nghiệp.