Trùm phát xít Adolf Hitler đã sống sót sau Thế chiến thứ II?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một tài liệu được đưa ra trên trang web của Cơ quan Tình báo (CIA) đã tạo ra một vụ nổ lớn về thông tin, họ tuyên bố: Adolf Hitler đã sống sót sau Thế chiến thứ II.
Hitler trong chuyến thăm quân đội Ý
Một tài liệu được đưa ra trên trang web của Cơ quan Tình báo (CIA) đã tạo ra một vụ nổ lớn về thông tin, họ tuyên bố: Adolf Hitler đã sống sót sau Thế chiến thứ II.
CIMELODY-3 [mật danh], ngày 29 tháng 9 năm 1955 đã nhận được một cuộc gọi từ một người cấp dưới của anh khi còn hoạt động ở Châu Âu, người này hiện đang sống tại Maracaibo, trưởng phòng tình báo ở Caracas, Venezuala. Bạn của CIMELODY-3 cho biết Phillip CITROEN, cựu quân nhân của Đức, đã thông báo cho anh ta một cách chắc chắn rằng “Adolph Hitler vẫn còn sống”. “Vậy là 10 năm đã trôi qua kể từ khi Thế chiến II kết thúc, quân Đồng Minh không còn có thể truy tố Hitler như một tội phạm chiến tranh được nữa”.
Tại thời điểm đó một bức ảnh làm bằng chứng xuất hiện và vào ngày 28 tháng 9 năm 1955, người bạn của CIMELODY-3 đã lấy được bức ảnh này. Vào ngày 29 tháng 9 năm 1955, người này mang bức ảnh đến gặp CIMELODY-3 với mục đích xem phản ứng của anh ta như thế nào để xác nhận tính chân thực của câu chuyện tuyệt vời này.
Hitler khi còn nắm quyền ở Đức quốc xã
Trong bức ảnh, anh ta thấy rằng Adolf đang ở Tunga, Colombia năm 1954, ngồi cạnh một người đàn ông đi cùng. Người bên trái được cho là CITROEN và người bên phải chắc chắn là người mà CITROEN tuyên bố là HITLER. Mặt sau của bức ảnh kèm một dòng chữ như sau: Adolf Schrittelmayor, Tunga, Colombia, 1954.
Người đàn ông trong bức ảnh rõ ràng là giống với nhà lãnh đạo Đức Quốc xã đã tự sát vào ngày 30 tháng 4 năm 1945, trong hầm trú ẩn của ông ở Berlin, để tránh bị Hồng quân bắt giữ. Các thuyết âm mưu chắc hẳn phải được sử dụng tại thời điểm đó khi các quan chức cấp cao trong bộ chỉ huy của Đức Quốc xã đều phải chạy trốn, phần lớn là đến Nam Mỹ, bao gồm cả những kẻ khét tiếng nhất.
Ngược lại với những suy luận đó, Hitler đã từng chạy tới Argentina, chứ không phải Colombia, và người ta cho rằng ông ta đã cải trang thành rất nhiều phiên bản khác nhau– Cái tên Hitler tại thời điểm đó là biểu tượng của những  cuộc xung đột đẫm máu nhất trong lịch sử loài người . Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã ban hành những hình ảnh vào năm 1944 về cách anh ta có thể cố gắng ngụy trang.
 Hình ảnh về những người đàn ông ngụy trạng được cho là Hitler
Liên Xô (sau đó là Liên bang Nga) tuyên bố nhiều lần trong nhiều năm về một số những hài cốt được cho là của Hitler, mặc dù thi thể được cho là của ông và Eva Braun, người tình lâu năm của ông, đã được hỏa táng một cách vội vàng trước đó. Tuy nhiên, sau đó Moscow lại tuyên bố họ đã phục hồi một phần hài cốt và thông tin này đã làm người Nga đã lúng túng.  Vào năm 2009 khi một nhà khoa học người Mỹ được phép kiểm tra hộp sọ, trong một giờ ông đã đưa ra khẳng định hộp sọ này chắc chắn là nữ và từ một người từ 20 đến 40 tuổi chứ không phải 56 tuổi như nhiều hồ sơ báo cáo về Hitler.
Hitler và vợ Eva Braun
Câu chuyện của Liên Xô về việc xử lý vụ tự tử này chứa đựng đầy rẫy những mâu thuẫn, quan chức của Bộ Quốc phòng đưa ra nhiều tranh luận. Đây sẽ là dịp để cả Liên Xô và Hoa Kỳ nghiêm túc xem xét rằng Hitler đã thực sự chết?  Một số phát xít cấp cao đã lấy tên giả và sống dưới danh nghĩa những người lính trong các doanh trại của Liên Xô tại miền Tây hoang dã. Một số tin đồn cho rằng họ đã mặc cho những xác chết quân phục của mình để làm giả về cái chết, một số trong số họ đã có những kế hoạch chạy trốn từ rất sớm trước đó. Tình báo Hoa Kỳ từng đưa ra nhiều bức ảnh khác nhau về Hitler vẫn đang còn sống bên ngoài. Tuy nhiên, khi bị áp lực từ những câu hỏi được đặt ra về sự việc, quan chức có liên quan luôn khẳng định cơ hội rằng Hitler thực sự trốn thoát đến Nam Mỹ ở mức 5%. Trong khi những nghi ngờ và bằng chứng tồn tại thì giải thích một cách đơn giản hơn nhiều là ông ta đã sống nhiều năm ở Nam Mỹ.
Tuy nhiên thời gian để quan chức xử lý, giải mã những tệp tin mật và đưa ra câu trả lời thỏa đáng là 6 tháng nữa. Có thể những tài liệu lịch sử này lại là cơ hội để những thuyết âm mưu tiếp theo ra đời.
Dân Việt (Theo Lê Trang/The National Interest)

Có thể bạn quan tâm

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

(GLO)-"Hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt, duy nhất sẽ không bao giờ xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraine, cũng như trong lịch sử thế giới, đặc biệt là châu Âu. Câu hỏi duy nhất là phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết rằng chỉ có một cách thức – đó là đàm phán. Đàm phán không có điều kiện tiên quyết", ông Lukashenko nói trong bài phát biểu trước người dân Belarus và các nhà lập pháp hôm 31/3.
Cựu tổng thống Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Trump bị truy tố

(GLO)-Theo CNN đưa tin ngày 30/3, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố hình sự. Diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông Trump, trùng với thời điểm xét xử vụ án.
Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

(GLO)-Mới đây, đài RT dẫn lời ông Putin cho biết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được đưa đến Belarus sớm nhất vào mùa hè năm nay, đánh dấu lần đầu tiên từ thập niên 1990 vũ khí này được triển khai ngoài lãnh thổ Nga. Vũ khí đưa đến Belarus nhưng sẽ do lực lượng Nga quản lý.
Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

(GLO)-CNN hôm 23/3 dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Bắc Kinh cho hay, từ năm 2021 – 2022, dân số thành phố đã giảm từ 21,88 triệu người xuống 21,84 triệu người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 19 năm trở lại đây, Bắc Kinh ghi nhận tình trạng dân số giảm.
Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

(GLO)-Theo Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, nhu cầu để Ukraine tái thiết và phục hồi đã tăng lên tới 411 tỷ USD, chỉ sau một năm Nga tấn công nước này. Khoản kinh phí khổng lồ nêu trên thể hiện tại cáo cáo được thực hiện bởi Kiev, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc.
Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

(GLO)-Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, người phát ngôn phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: “Chúng ta đã thấy cách mà hai quốc gia này phát triển mối quan hệ gắn bó như thế nào trong nhiều năm qua”.
Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

(GLO)-Báo cáo được Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC) công bố hôm 20/ 3 ‐ chắt lọc từ 10.000 trang báo cáo của hơn 1.000 nhà khoa học - cho thấy thế giới có khả năng đã bỏ lỡ mục tiêu khí hậu là hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5⁰C so với nhiệt độ thời tiền công nghiệp.