Đóng giả hoàng tử Saudi suốt 30 năm, lừa đảo hơn 8 triệu USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một người đàn ông ở bang Florida, Mỹ, vừa bị kết án 18 năm tù vì tội đóng giả hoàng tử Saudi Arabia và lừa đảo số tiền hơn 8 triệu USD.
Anthony Gignac, 48 tuổi, tự tạo ra cuộc sống cá nhân xa xỉ với đội vệ sĩ và những giấy tờ ngoại giao giả từ hoàng gia. Tất cả đều nhằm mục đích lừa đảo.
Đóng giả là Khalid Bin Al-Saud, hoàng tử Saudi Arabia, ông Gignac sống trong căn hộ sang trọng trên đảo Fisher tại Miami, lái chiếc Ferrari với biển số ngoại giao giả và niềm nở chào đón các nhà đầu tư cũng như người hâm mộ. Trên cánh cửa căn hộ của Gignac còn có dòng chữ "Sultan", từ chỉ nhà vua tại các nước Hồi giáo, theo AFP.
Người này còn cấu kết với các vệ sĩ mang theo giấy tờ ngoại giao giả, yêu cầu được tiếp đón theo nghi thức hoàng gia và từ đó đòi các nhà đầu tư tặng quà.
Anthony Gignac bị kết án 18 năm tù vì đóng giả hoàng tử Saudi Arabia. Ảnh: AFP.
Hàng chục người đã gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của Gignac, nghĩ rằng ông sẽ đầu tư cho mình. Tuy nhiên, Gignac lại dành toàn bộ số tiền nhận được để mua quần áo hàng hiệu, sắm du thuyền và máy bay phản lực riêng.
Gignac chuyển đến Miami vào năm 2017. Sinh ra ở Colombia, Gignac được nhận nuôi bởi một gia đình ở bang Michigan khi lên 7 tuổi. Đến năm 17 tuổi, Gignac bắt đầu có dấu hiệu thay đổi nhân cách.
Kể từ đó, ông bị bắt và kết án nhiều lần vì tội lừa đảo. Tuy nhiên, Gignac vẫn chưa muốn dừng lại và tiếp tục với việc đóng giả hoàng tử Saudi Arabia.
Theo tờ Miami Herald, trò lừa đảo của Gignac bắt đầu bị vạch trần khi một nhà phát triển bất động sản cảm thấy kỳ lạ rằng Gignac vẫn vui vẻ ăn giăm bông, thịt lợn xông khói và các sản phẩm làm từ thịt lợn khác. Theo quy định của đạo Hồi, thịt lợn là thức ăn cấm kỵ. 
Đến tháng 11/2017, ông Gignac bị bắt và cáo buộc 18 tội danh, bao gồm hành vi gian lận điện tử và trộm cắp danh tính nghiêm trọng.
"Trong suốt ba thập kỷ qua, Anthony Gignac thể hiện mình là một hoàng tử Saudi Arabia để thao túng và lừa đảo vô số nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Là người đứng đầu đường dây lừa đảo quốc tế tinh vi, Gignac sử dụng danh tính giả mạo của mình để bán đi hy vọng", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Ariana Fajardo Orshan nói trong một tuyên bố.
"Hàng chục nhà đầu tư không nghi ngờ về Gignac đã bị lừa mất số tiền hơn 8 triệu USD".
Thẩm phán Cecilia Altonaga đưa ra bản án nghiêm khắc đối với Gignac, cho rằng cuộc đời tội phạm xa xỉ của Gignac là "thực sự lạ thường".
Hương Ly (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

(GLO)-"Hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt, duy nhất sẽ không bao giờ xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraine, cũng như trong lịch sử thế giới, đặc biệt là châu Âu. Câu hỏi duy nhất là phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết rằng chỉ có một cách thức – đó là đàm phán. Đàm phán không có điều kiện tiên quyết", ông Lukashenko nói trong bài phát biểu trước người dân Belarus và các nhà lập pháp hôm 31/3.
Cựu tổng thống Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Trump bị truy tố

(GLO)-Theo CNN đưa tin ngày 30/3, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố hình sự. Diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông Trump, trùng với thời điểm xét xử vụ án.
Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

(GLO)-Mới đây, đài RT dẫn lời ông Putin cho biết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được đưa đến Belarus sớm nhất vào mùa hè năm nay, đánh dấu lần đầu tiên từ thập niên 1990 vũ khí này được triển khai ngoài lãnh thổ Nga. Vũ khí đưa đến Belarus nhưng sẽ do lực lượng Nga quản lý.
Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

(GLO)-CNN hôm 23/3 dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Bắc Kinh cho hay, từ năm 2021 – 2022, dân số thành phố đã giảm từ 21,88 triệu người xuống 21,84 triệu người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 19 năm trở lại đây, Bắc Kinh ghi nhận tình trạng dân số giảm.
Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

(GLO)-Theo Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, nhu cầu để Ukraine tái thiết và phục hồi đã tăng lên tới 411 tỷ USD, chỉ sau một năm Nga tấn công nước này. Khoản kinh phí khổng lồ nêu trên thể hiện tại cáo cáo được thực hiện bởi Kiev, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc.
Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

(GLO)-Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, người phát ngôn phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: “Chúng ta đã thấy cách mà hai quốc gia này phát triển mối quan hệ gắn bó như thế nào trong nhiều năm qua”.
Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

(GLO)-Báo cáo được Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC) công bố hôm 20/ 3 ‐ chắt lọc từ 10.000 trang báo cáo của hơn 1.000 nhà khoa học - cho thấy thế giới có khả năng đã bỏ lỡ mục tiêu khí hậu là hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5⁰C so với nhiệt độ thời tiền công nghiệp.