Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, cơ hội ngàn vàng cho Singapore

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hình ảnh của Singapore và đảo Sentosa tràn ngập mặt báo và truyền hình toàn thế giới không chỉ mang lại lợi ích cho ngành du lịch Singapore - đất nước đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử ngày 12-6 tới.

Quảng bá “ADN Singapore”

Singapore đang trở thành tâm điểm của thế giới trong vai trò chủ nhà đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

 

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều là cơ hội lớn cho Singapore.
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều là cơ hội lớn cho Singapore.

Theo các chuyên gia khách sạn và tiếp thị được tờ Channel News Asia phỏng vấn, hội nghị thượng đỉnh là cơ hội vô giá để Singapore thể hiện mình với thế giới.

Quá trình chuẩn bị đang diễn ra suôn sẻ cho hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Theo sáng lập viên một công ty tư vấn tiếp thị Singapore, ông Kepios Simon Kemp, sự kiện có thể giúp thúc đẩy những giá trị mà quốc gia này có thể mang tới cho thế giới.

Ông Kemp nói: “Khi tôi đi vòng quanh thế giới, tôi thấy rằng nhiều người biết về sự tồn tại của chúng ta nhưng họ không biết chúng ta ở đâu trên bản đồ và không biết rằng chúng ta không phải là một phần của Trung Quốc. Họ không biết Singapore sạch tới mức nào, tràn đầy sức sống ra sao”.

Theo các chuyên gia, cuộc đua Công thức 1 đã góp phần quảng bá mạnh đất nước, hình ảnh Singapore và hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ có ý nghĩa tương tự. Đây là điều mà nhiều quốc gia sẵn sàng chi tiền để có được.

Giám đốc quản lý công ty quan hệ công chúng Asia PR Werkz, ông Cho Pei Lin, cho biết khi mà hàng nghìn nhà báo quốc tế có mặt để đưa tin về sự kiện, họ sẽ trải nghiệm “ADN của Singapore”.

Đó chính là một thành phố trong vườn, mạng lưới giao thông và cơ sở hạ tầng kết nối, một quốc gia thông minh, sạch sẽ, hiệu quả và có khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh chỉ trong một thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo an toàn và an ninh cho hai đoàn đại biểu và người Singapore. Đây là một cơ hội chưa từng có để quảng bá Singapore với thế giới.

 

Trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, Singapore từng là địa điểm tổ chức các sự kiện cấp cao quan trọng.
Trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, Singapore từng là địa điểm tổ chức các sự kiện cấp cao quan trọng.

Lợi ích ngoài du lịch

Cũng như các hội nghị cấp cao khác tổ chức ở Singapore trước đây, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ còn củng cố uy tín của Singapore với tư cách là một điểm đến cho những sự kiện quan trọng như vậy. Điều này sẽ góp phần thu hút thêm công ty nước ngoài tới làm ăn ở Singapore.

Ông Lars Voedisch, Giám đốc quản lý công ty Truyền thông Precious nhận định: “Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, sự kiện sẽ nhấn mạnh lại hình ảnh Singapore – một trong những nơi an toàn nhất trái đất. Việc cả Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên đều chọn Singapore cho thấy quốc gia này rất dễ tiếp cận.

Đó là lý do tại sao Singapore lại thu hút nhiều công ty đặt trụ sở khu vực và toàn cầu. Do đó, Singapore không chỉ thu hút du khách, mà còn thu hút những thành phần tốt nhất trong lực lượng lao động toàn cầu.

Singapore có xã hội và văn hóa tương đối bao trùm. Theo bình luận của ông Voedisch, sự kiện hai quốc gia ở hai thái cực đối lập như Mỹ và Triều Tiên cùng chọn Singapore cho thấy rất nhiều điều về ý nghĩa của Singapore với các lãnh đạo thế giới.

Từ quan điểm chính trị, danh tiếng của Singapore là một quốc gia trung lập, đáng tin cậy trên trường quốc tế cũng sẽ được tăng cường. Singapore sẽ tăng cường hình ảnh là một nước kiến tạo hòa bình tích cực.

Tăng độ “phủ sóng” toàn thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho rằng sự kiện sẽ đặc biệt có lợi cho đảo nghỉ dưỡng Sentosa – từ lâu đã được coi là một điểm đến nghỉ dưỡng và du lịch.

Sentosa là một hòn đảo nhiệt đới. Vì thế về mặt hình ảnh, người ta sẽ hình dung ra khung cảnh xanh tươi, cảnh biển. Nhưng với hội nghị thượng đỉnh này, Sentosa còn được biết tới với tư cách là nơi tuyệt vời để tổ chức họp hành, sự kiện.

Với lợi thế nhỏ xinh, Sentosa tạo lợi thế về an ninh vì dễ dàng quản lý, kiểm soát mọi ngóc ngách trên đảo.

Với những khách sạn trực tiếp liên quan tới hội nghị thượng đỉnh, cho dù là khách sạn tổ chức sự kiện Capella cho tới các khách sạn nghỉ chân của các đoàn quốc tế, họ đều có lợi vô giá.

Ông Kevin Wee, giảng viên ngành quản lý khách sạn và du lịch tại Đại học Bách khoa Nanyang, nhận định: “Nếu bạn đủ tốt cho Tổng thống Mỹ, thì bạn đủ tốt cho bất kỳ ai”. Cơ hội làm thương hiệu lần này của các khách sạn là vô giá. Hình ảnh Tổng thống Mỹ hay nhà lãnh đạo Triều Tiên phát biểu tại bục có tên, logo của khách sạn sẽ tràn ngập các báo, truyền hình thế giới. Giá trị của việc này là không thể đo đếm.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 10/6 cho biết đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ tăng độ nổi tiếng cho Singapore và xác nhận Singapore sẽ chi 15 triệu USD cho hội nghị. Phát biểu khi tới thăm trung tâm báo chí phục vụ phóng viên quốc tế đưa tin về hội nghị, ông nói: “Chúng ta sẵn sàng trả tiền và đóng góp của chúng ta cho nỗ lực thế giới là vì lợi ích sâu sắc của chúng ta”.

Thùy Dương/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

(GLO)-"Hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt, duy nhất sẽ không bao giờ xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraine, cũng như trong lịch sử thế giới, đặc biệt là châu Âu. Câu hỏi duy nhất là phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết rằng chỉ có một cách thức – đó là đàm phán. Đàm phán không có điều kiện tiên quyết", ông Lukashenko nói trong bài phát biểu trước người dân Belarus và các nhà lập pháp hôm 31/3.
Cựu tổng thống Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Trump bị truy tố

(GLO)-Theo CNN đưa tin ngày 30/3, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố hình sự. Diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông Trump, trùng với thời điểm xét xử vụ án.
Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

(GLO)-Mới đây, đài RT dẫn lời ông Putin cho biết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được đưa đến Belarus sớm nhất vào mùa hè năm nay, đánh dấu lần đầu tiên từ thập niên 1990 vũ khí này được triển khai ngoài lãnh thổ Nga. Vũ khí đưa đến Belarus nhưng sẽ do lực lượng Nga quản lý.
Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

(GLO)-CNN hôm 23/3 dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Bắc Kinh cho hay, từ năm 2021 – 2022, dân số thành phố đã giảm từ 21,88 triệu người xuống 21,84 triệu người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 19 năm trở lại đây, Bắc Kinh ghi nhận tình trạng dân số giảm.
Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

(GLO)-Theo Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, nhu cầu để Ukraine tái thiết và phục hồi đã tăng lên tới 411 tỷ USD, chỉ sau một năm Nga tấn công nước này. Khoản kinh phí khổng lồ nêu trên thể hiện tại cáo cáo được thực hiện bởi Kiev, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc.
Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

(GLO)-Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, người phát ngôn phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: “Chúng ta đã thấy cách mà hai quốc gia này phát triển mối quan hệ gắn bó như thế nào trong nhiều năm qua”.
Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

(GLO)-Báo cáo được Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC) công bố hôm 20/ 3 ‐ chắt lọc từ 10.000 trang báo cáo của hơn 1.000 nhà khoa học - cho thấy thế giới có khả năng đã bỏ lỡ mục tiêu khí hậu là hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5⁰C so với nhiệt độ thời tiền công nghiệp.