Philippines cháy lớn làm hàng ngàn gia đình mất nhà cửa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hàng ngàn gia đình Philippines đã mất nhà cửa sau vụ hỏa hoạn khủng khiếp bùng phát tối 2-3 tại Manila.

Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong của vụ cháy này.

Nhà chức trách Philippines cho biết, ngọn lửa bùng phát đêm 2-3 ở một khu mua bán lụp xụp của Manila với những căn nhà xây bằng vật liệu nhẹ. Đám cháy nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu vực này và kéo dài đến 12 tiếng đồng hồ.

 

Hiện trường vụ cháy tại Philippines (Ảnh Philstar)
Hiện trường vụ cháy tại Philippines (Ảnh Philstar)


Anh Salvador Panacalagos, một thợ mộc ở khu này cho biết: “Khi tôi nhìn ra ngoài, tôi thấy mọi người tháo chạy và một đám khói khổng lồ. Tôi đã nghĩ chắc đám cháy sẽ không đến được chỗ chúng tôi vì trông nó có vẻ ở rất xa. Nhưng không phải vậy. Tôi đã phải tháo chạy mà không kịp mang theo thứ gì. Điều quan trọng nhất trong đầu tôi là vợ con tôi được an toàn”.

Một số người đã trở về nhà chiều 3-3 nhưng chỉ có thể tìm kiếm một vài tài sản còn xót lại trong đống tro tàn.

Cô Julia Abrigo, một trong những người được sơ tán bày tỏ: “Chúng tôi đang rất cần sự giúp đỡ. Chúng tôi không có chỗ nào để ngủ và không có nơi nào để đi. Mọi thứ đã biến mất. Tôi không còn gì ngoài bộ quần áo vớt vát được cho các con tôi”.

Bộ Phúc lợi Xã hội Philippines cho biết, hơn 10.000 gia đình đã phải rời bỏ nhà cửa vì đám cháy đêm 2-3 và có gần một nửa trong số này đang ở trong các trung tâm sơ tán của Manila.

Các nhân viên xã hội Philippines cho biết, một trong những trung tâm sơ tán này đã bước đầu phát cháo miễn phí cho mọi người.

Cô Nilda Del Rosario, nhân viên Sở Phúc lợi xã hội Manila cho biết: “Chúng tôi sẽ cung cấp lương thực, chăn chiếu và mọi thứ họ cần. Chúng tôi cũng đang phối hợp với các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan chính phủ khác để giúp đỡ nạn nhân vụ cháy này”.

Cục phòng cháy chữa cháy Philippines cho biết, kể từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng ở Manila đã ghi nhận hơn 600 vụ cháy, đa số do chập mạch vì dây dợ câu trộm điện lằng nhằng ở các khu ổ chuột của thành phố này. Ngay trong ngày đầu tiên của năm nay, tại Manila cũng đa xảy ra một đám cháy lớn do đốt pháo mừng năm mới làm thiêu rụi hàng ngàn ngôi nhà ở một khu ổ chuột.

Vụ cháy lớn đêm 2-3 xảy ra vào đúng tháng phòng ngừa hỏa hoạn do chính phủ Philippines phát động với hy vọng nâng cao ý thức chống “giặc lửa” trước khi mùa hè tới.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

(GLO)-"Hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt, duy nhất sẽ không bao giờ xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraine, cũng như trong lịch sử thế giới, đặc biệt là châu Âu. Câu hỏi duy nhất là phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết rằng chỉ có một cách thức – đó là đàm phán. Đàm phán không có điều kiện tiên quyết", ông Lukashenko nói trong bài phát biểu trước người dân Belarus và các nhà lập pháp hôm 31/3.
Cựu tổng thống Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Trump bị truy tố

(GLO)-Theo CNN đưa tin ngày 30/3, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố hình sự. Diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông Trump, trùng với thời điểm xét xử vụ án.
Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

(GLO)-Mới đây, đài RT dẫn lời ông Putin cho biết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được đưa đến Belarus sớm nhất vào mùa hè năm nay, đánh dấu lần đầu tiên từ thập niên 1990 vũ khí này được triển khai ngoài lãnh thổ Nga. Vũ khí đưa đến Belarus nhưng sẽ do lực lượng Nga quản lý.
Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

(GLO)-CNN hôm 23/3 dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Bắc Kinh cho hay, từ năm 2021 – 2022, dân số thành phố đã giảm từ 21,88 triệu người xuống 21,84 triệu người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 19 năm trở lại đây, Bắc Kinh ghi nhận tình trạng dân số giảm.
Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

(GLO)-Theo Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, nhu cầu để Ukraine tái thiết và phục hồi đã tăng lên tới 411 tỷ USD, chỉ sau một năm Nga tấn công nước này. Khoản kinh phí khổng lồ nêu trên thể hiện tại cáo cáo được thực hiện bởi Kiev, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc.
Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

(GLO)-Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, người phát ngôn phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: “Chúng ta đã thấy cách mà hai quốc gia này phát triển mối quan hệ gắn bó như thế nào trong nhiều năm qua”.
Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

(GLO)-Báo cáo được Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC) công bố hôm 20/ 3 ‐ chắt lọc từ 10.000 trang báo cáo của hơn 1.000 nhà khoa học - cho thấy thế giới có khả năng đã bỏ lỡ mục tiêu khí hậu là hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5⁰C so với nhiệt độ thời tiền công nghiệp.