Tưng bừng mùa khuyến mãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hàng loạt chương trình khuyến mãi được các cửa hàng, siêu thị tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đưa ra nhằm kích cầu tiêu dùng. Đây là thời điểm khuyến mãi lớn nhất trong năm được triển khai rộng rãi ở tất cả các ngành hàng từ điện máy, thời trang đến hàng tiêu dùng, thực phẩm. 
Thời điểm này, hầu hết các cửa hàng, siêu thị đều triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu dịp cuối năm, kết hợp với dịp lễ Black Friday. Cá biệt, một số đơn vị đã sớm triển khai chương trình khuyến mãi Tết nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng để tăng doanh số.
Anh Hoàng Vũ-nhân viên Siêu thị Điện máy Xanh (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cho biết: Mỗi năm, Siêu thị có khoảng 8 chương trình khuyến mãi, tập trung vào các dịp lễ, Tết. Năm nay, Điện máy Xanh triển khai chương trình khuyến mãi dịp cuối năm gắn với sự kiện World Cup và Black Friday. Theo đó, tất cả mặt hàng đều giảm giá, riêng mặt hàng gia dụng có mức giảm lên đến 50%, ti vi giảm đến 45%. Riêng những mặt hàng bỏ mẫu để chuẩn bị ra mắt mẫu mới giảm đến 70%. Ngoài giảm giá sốc, Siêu thị còn tăng chế độ hậu mãi cho khách hàng. “Với việc triển khai nhiều chương trình cùng lúc và liên tục, doanh số kỳ vọng sẽ tăng khoảng 30% so ngày thường. Đặc biệt, sau các chương trình này, Điện máy Xanh sẽ tiếp tục chương trình khuyến mãi dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Đây là những thời điểm kích cầu lớn nhất trong năm, giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm nhất”-anh Vũ cho hay.
 
Hệ thống Điện máy Xanh đang triển khai đồng thời các chương trình khuyến mãi nhiều mặt hàng giúp người dân mua sắm tiết kiệm nhất. Ảnh: Vũ Thảo
Hệ thống Điện máy Xanh triển khai đồng thời các chương trình khuyến mãi nhiều mặt hàng giúp người dân mua sắm tiết kiệm nhất. Ảnh: Vũ Thảo
Tại nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy khác, chương trình khuyến mãi cũng được triển khai rầm rộ. Điện máy Vĩnh Tín tổ chức khuyến mãi đa tầng, ngoài giảm giá sốc nhiều mặt hàng ti vi, máy giặt, tủ lạnh, đồ gia dụng… còn tổ chức vòng quay 100% trúng quà, không giới hạn giá trị đơn hàng; tặng voucher giảm giá tiền mặt với nhiều mệnh giá. Siêu thị Chợ Lớn thì tổ chức các chương trình ưu đãi vàng chào mừng World Cup với mức giảm mặt hàng ti vi lên đến 62%; điện thoại giảm 17%; đồ gia dụng giảm đến 67%. Cùng với đó, siêu thị này chạy chương trình săn sale đón Tết áp dụng từ ngày 20-11-2022 đến 10-1-2023.
Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng ở hầu hết các ngành hàng, nhất là khi các chương trình kích cầu được triển khai rộng khắp như giảm giá sâu, bán hàng đồng giá... Đang lựa chọn cho mình vài món hàng tại cửa hàng Vascara (đường Trần Phú, TP. Pleiku), chị Lê Thị Thúy (phường Tây Sơn, TP. Pleiku) vui vẻ nói: “Khi biết có chương trình khuyến mãi lớn, tôi cùng các đồng nghiệp rủ nhau đi mua hàng. Nếu cộng lại khuyến mãi theo bậc thì các sản phẩm mới có mức giảm hơn 30%. Đây là mức giảm tương đối lớn từ trước đến nay đối với thương hiệu thời trang này. Chưa kể, nhiều sản phẩm mẫu cũ giá giảm đến 50%, rồi áp dụng đồng giá với nhiều sản phẩm. Đây là dịp mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng”.  
Chị Phan Thị Thiên Kiều-Quản lý cửa hàng Vascara-cho hay: “Từ ngày 20-11 đến nay, thương hiệu Vascara đã áp dụng giảm giá 10-50% cho tất cả sản phẩm túi xách, giày dép. Ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, người mua còn được ưu đãi thêm 10-15% dành riêng khách VIP, giảm tiếp 100 ngàn đồng cho hóa đơn từ 1.099.000 đồng, giảm tiếp 150 ngàn đồng với hóa đơn từ 1.299.000 đồng; giảm thêm 10% cho khách thanh toán qua VNPAY”. Theo chị Kiều, áp dụng chương trình chung của hệ thống, cửa hàng giảm giá tất cả các sản phẩm. Đây là đợt giảm giá lớn trong năm nhằm tri ân khách hàng cũng như kích cầu mua sắm mùa cuối năm. Tuy sức tiêu thụ dịp này có tăng nhưng vẫn không mạnh bằng mọi năm.   
Cửa hàng Vascara (đường Trần Phú, TP. Pleiku) áp dụng giảm giá 10-50% cho tất cả sản phẩm túi xách, giày dép. Ảnh: Vũ Thảo
Cửa hàng Vascara (đường Trần Phú, TP. Pleiku) áp dụng giảm giá 10-50% cho tất cả sản phẩm túi xách, giày dép. Ảnh: Vũ Thảo
Để chuẩn bị cho mùa khuyến mãi cuối năm, các siêu thị đã làm việc với nhà sản xuất, nhà cung cấp để tăng số lượng đặt hàng và triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn với quy mô lớn, thời gian kéo dài. Việc khuyến mãi lớn không chỉ đối với từng ngành hàng mà tại các siêu thị tổng hợp như WinMart Pleiku, Co.op Mart Pleiku cũng rầm rộ triển khai. Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ Marketing và Dịch vụ khách hàng Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: “Co.op Mart triển khai chương trình “Khai Tết xanh-Gieo lộc lành” trong thời gian 59 ngày, bắt đầu từ 24-11-2022 đến 21-1-2023 đối với tất cả các ngành hàng từ dụng cụ nhà bếp, đồ điện gia dụng, hóa phẩm, may mặc, thực phẩm công nghệ, hàng nhãn riêng… với nhiều deal hấp dẫn, ưu đãi lên đến 60%. Theo đó, việc triển khai chương trình khuyến mãi cụ thể đối với hàng chính hãng-deal sốc bất ngờ, sắm Tết rộn ràng, xả hàng cuối năm, giảm sốc tận gốc, chương trình khuyến mãi giá có điều kiện”. Theo chị Trinh, đây là chương trình khuyến mãi kéo dài nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm tiết kiệm nhất. Ngoài khuyến mãi trực tiếp, năm nay, Siêu thị còn đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi kênh mua sắm online nhằm tăng thêm sự thuận lợi và tiện ích cho khách hàng.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.