Công ty TNHH Vĩnh Hiệp cam kết thu mua cà phê cho người dân theo đúng hợp đồng ký kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước thông tin Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đang bị tạm dừng các giao dịch tài chính, nhà đất do có liên quan đến vụ án của Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đang được Bộ Công an điều tra, bà Trần Thị Lan Anh-Phó Giám đốc Công ty-khẳng định: Đơn vị không hề liên quan đến vụ án và cam kết thu mua cà phê cho các hộ dân, hợp tác xã, giao hàng cho các đối tác trong và ngoài nước đúng hạn theo hợp đồng đã ký kết. 

Như Báo Gia Lai điện tử đã đưa tin, ngày 13-10-2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã có Văn bản số 103/CV-CSKT-P10 đề nghị cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố phối hợp tạm dừng biến động đối với tài sản, gồm: bất động sản, cổ phần, vốn góp, cổ phiếu… thuộc sở hữu của các bị can, cá nhân, công ty liên quan trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Vạn Thịnh Phát) và các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan để phục vụ yêu cầu điều tra vụ án. Kèm theo đó là danh sách của 762 doanh nghiệp trong cả nước có liên quan, trong đó có Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (địa chỉ trụ sở tại 404 Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku).

Sau khi có thông tin trên, ngày 24-10, ông Thái Như Hiệp là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã có đơn xin cứu xét gửi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) trình bày việc: Công ty có ký kết một số hợp đồng vay vốn tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), tài sản bảo đảm là bất động sản, tiền gửi và hàng hóa tồn kho luân chuyển và không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát. Đồng thời cho rằng, việc tạm dừng giao dịch đối với tài sản thế chấp tại ngân hàng theo yêu cầu của Cơ quan Điều tra đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty. Vì vậy, ông Thái Như Hiệp đề nghị xem xét, sớm hủy bỏ yêu cầu tạm dừng giao dịch tại ngân hàng để không thiệt hại cho doanh nghiệp.

Hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Vĩnh Hiệp vẫn diễn ra bình thường trong sáng 17-11
Hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Vĩnh Hiệp vẫn diễn ra bình thường trong sáng 17-11. Ảnh: Lê Anh

Ngày 31-10, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã có Công văn số 5747/PC-VKSTC-V3 gửi Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đề nghị rà soát đối với Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, nếu không liên quan đến hành vi của các bị can trong vụ án thì tháo gỡ, hủy bỏ yêu cầu tạm dừng giao dịch để doanh nghiệp thực hiện các giao dịch hợp pháp với ngân hàng, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp.

Trước thông tin trên, hàng ngàn hộ nông dân, các hợp tác xã, doanh nghiệp là đối tác kinh doanh của Công ty Vĩnh Hiệp tỏ ra lo lắng vì thời điểm này đang bước vào niên vụ thu hoạch cà phê năm 2022-2023. Để làm rõ vấn đề này, ngày 17-11, trao đổi với phóng viên Báo Gia Lai điện tử, bà Trần Thị Lan Anh-Phó Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp-cho biết: Tôi khẳng định Công ty không hề liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát mà chỉ là khách hàng tại ngân hàng SCB. Hiện nay, Công ty vay vốn tín dụng của SCB hơn 71,1 tỷ đồng nhưng tiền gửi của Công ty tại ngân hàng này là hơn 82 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện các giao dịch tại SCB đang bị tạm dừng mà Công ty chưa rõ hết nguyên nhân. Bởi vì việc vay vốn đó chỉ là một trong những hoạt động bình thường trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện nay, tất cả các hoạt động khác của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp vẫn diễn ra ổn định, hoạt động vay vốn tại các tổ chức tín dụng khác để phục vụ cho sản xuất kinh doanh của Công ty diễn ra bình thường và không có gì biến động.

"Tôi khẳng định, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đủ năng lực hoạt động và cam kết thu mua cà phê cho các hộ dân, hợp tác xã và giao hàng cho các đối tác trong và ngoài nước đúng hạn theo hợp đồng đã ký kết trong niên vụ cà phê 2022-2023… Hiện, Công ty cũng đang chờ kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an, tuy nhiên Công ty mong muốn khách hàng tìm hiểu rõ thông tin để tránh những hiểu nhầm đáng tiếc…"-Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh.

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Gia Lai với vốn điều lệ 350 tỷ đồng do hai thành viên góp vốn, trong đó ông Thái Như Hiệp đóng góp 332,5 tỷ đồng (tương ứng 95%) và bà Trần Thị Lan Anh góp 17,5 tỷ đồng (tương ứng 5%). Hiện nay, Công ty đang ký hợp đồng liên kết sản xuất cà phê sạch với hơn 10.000 hộ dân và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đây là đơn vị xuất khẩu cà phê lớn nhất của tỉnh. Niên vụ cà phê 2021-2022, Công ty là đơn vị xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 của cả nước với hơn 134 ngàn tấn cà phê đến thị trường hơn 60 nước trên thế giới, đạt kim ngạch xuất khẩu gần 300 triệu USD. Trong 9 tháng năm 2022, Công ty xuất khẩu hơn 100 ngàn tấn cà phê, đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 210 triệu USD.

                                                                                         LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.