Hội nghị kết nối ngân hàng-doanh nghiệp về chính sách hỗ trợ lãi suất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 4-10, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng-doanh nghiệp chuyên đề về chính sách hỗ trợ lãi suất. Tham dự hội nghị có gần 30 doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất, cùng đại diện các sở ngành, hiệp hội.
Ngày 20-5-2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 31/2022/NĐ-CP về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam cũng đã ban hành Thông tư số 03/2022/TT-NHNN hướng dẫn các ngân hàng thương mại (NHTM) thực hiện hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
Tại Gia Lai, NHNN Chi nhánh tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất đến 24 chi nhánh NHTM. Đến nay, đã có 17/24 chi nhánh NHTM đăng ký kế hoạch hỗ trợ lãi suất năm 2022 với dư nợ cho vay bình quân 5.250 tỷ đồng, số tiền hỗ trợ lãi suất 103,7 tỷ đồng; kế hoạch hỗ trợ lãi suất năm 2023 với dư nợ cho vay bình quân 5.024 tỷ đồng, số tiền hỗ trợ lãi suất 100,5 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 9-2022, đã có 3 chi nhánh NHTM giải ngân cho vay theo chính sách hỗ trợ lãi suất cho 7 doanh nghiệp, hộ kinh doanh với dư nợ 12,86 tỷ đồng..
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Sơn Ca
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Sơn Ca

Tại hội nghị, đại diện một số chi nhánh NHTM và doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực kinh tế thuộc đối tượng hỗ trợ đã nêu những vấn đề vướng mắc liên quan đến chính sách hỗ trợ lãi suất như việc xác định mục đích sử dụng vốn, đánh giá khả năng trả nợ, khả năng phục hồi của doanh nghiệp, các điều kiện khoản vay được hỗ trợ lãi suất khó đáp ứng theo quy định...

Thông qua các nội dung trao đổi trực tiếp tại hội nghị, NHNN Chi nhánh tỉnh đã ghi nhận, giải đáp các nội dung vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để báo cáo đề xuất với UBND tỉnh, Thống đốc NHNN Việt Nam xử lý các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền. 

SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.