Kbang: Sơ kết 3 năm thực hiện mô hình Nông hội nuôi bò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 4-8, Đảng ủy xã Đông (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Nông hội nuôi bò”.

Quang cảnh hội nghị. Ành:
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Hạnh

Nông hội nuôi bò xã Đông thành lập tháng 7-2020, có 84 thành viên; trong đó, 20 thành viên là người dân tộc thiểu số, 14 đảng viên, 7 cán bộ công chức và cán bộ thôn, làng. Tổng số đàn bò của thành viên hơn 320 con, diện tích trồng cỏ 12,6 ha. Thời gian qua, Nông hội đã phối hợp tổ chức 3 đợt hướng dẫn hội viên về kỹ thuật nuôi, chăm sóc bò. Cuối năm 2021, nông hội đã chế biến được các sản phẩm: thức ăn vỗ béo bò, thức ăn gia cầm và phân trùn quế, đã xuất và cung cấp được trên 3000 kg thức ăn (trong đó, Nông hội đã sản xuất và cung cấp 270 kg còn lại là gia công cho hội viên); chế biến được 250 kg xơ dừa cung cấp cho hộ trồng rau, củ trên địa bàn.

Sau hơn 2 năm thực hiện, Nông hội nuôi bò xã Đông bước đầu đã phát huy vai trò tập hợp, vận động hội viên nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo môi trường và điều kiện để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chăm, nuôi vỗ béo bò thịt, nhất là cách phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh viêm da nổi cục.

Tại Hội nghị các thành viên Nông hội đã có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận và  bàn giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vấn đề phát triển đàn, chăm sóc bò sinh sản và vỗ béo đàn bò; xây dựng thành mô hình mẫu để các xã học tập.

Dịp này, UBND xã Đông đã khen thưởng cho 3 cá nhân tham gia tích cực trong hoạt động nông hội thời gian qua.

HỒNG HẠNH
 

 

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.