Black Friday: Cơ hội của "tín đồ" mua sắm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Black Friday năm nay rơi vào ngày 26-11. Đây là dịp để các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đưa ra chiến dịch giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Để chuẩn bị cho ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, nhiều thương hiệu lớn bán các mặt hàng điện máy, điện tử, máy tính, quần áo, giày dép… giảm đến 20-70% giá kèm theo chương trình tích điểm.
Anh Ngô Đình Dương-nhân viên quản lý Siêu thị Điện máy Xanh (56B Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cho biết: Trong thời gian 6 ngày (từ 25 đến 30-11), chương trình Black Friday sẽ diễn ra với mức giảm giá lên đến 50%. Theo đó, mặt hàng tủ lạnh, tivi, máy giặt sẽ có mức giảm 10-30%; hàng dụng cụ nhà bếp, điện gia dụng giảm 50%; hàng đồng hồ thời trang giảm 35%. Đồng thời, cửa hàng cũng giảm đến 2 triệu đồng đối với một số dòng điện thoại, laptop. “Black Friday là thời điểm hệ thống Điện máy Xanh chạy nước rút để đạt tăng trưởng doanh số của năm. Mùa Black Friday năm ngoái, doanh số tăng trưởng 40-45% so với ngày thường. Tuy nhiên, theo dự báo thì năm nay khả năng sẽ không bằng”-anh Dương cho hay.
Nhằm đẩy mạnh kích cầu dịp Black Friday, Siêu thị Điện máy Xanh đã triển khai chương trình ưu đãi giảm giá đến 50% đối với các mặt hàng đồ gia dụng, điện máy. Ảnh: Vũ Thảo
Dịp Black Friday năm nay, Siêu thị Điện máy Xanh đã triển khai chương trình ưu đãi giảm giá đến 50% đối với các mặt hàng đồ gia dụng, điện máy. Ảnh: Vũ Thảo
Hưởng ứng chương trình ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm phải kể đến mặt hàng quần áo, giày dép thời trang với các thương hiệu lớn như: Adidas, Elise, Marc, Mecia, John Henry, Vascara có mức giảm 30-70%. Chị Phan Thị Thiên Kiều-nhân viên quản lý cửa hàng Vascara (04-06 Trần Phú, TP. Pleiku) cho hay: “Chương trình Black Friday năm nay kéo dài 12 ngày (từ ngày 19 đến 30-11) với mức giảm giá theo danh mục hàng 10-50%, giảm đồng giá 345 ngàn đồng và 375 ngàn đồng đối với mặt hàng giày dép và túi xách. Ngoài ra, cửa hàng còn có chương trình giảm thêm 50-100 ngàn đồng và khi thanh toán qua Vnpay sẽ giảm 3% (tối đa 500 ngàn đồng/hóa đơn)”. Theo chị Kiều, trong những ngày chạy chương trình, doanh số bán hàng tăng khoảng 50% so với các ngày trước đó.
Hưởng ứng dịp Black Friday, nhiều cửa hàng thời trang đưa ra mức giảm giá sâu đến 70%. Ảnh: Vũ Thảo
Hưởng ứng dịp Black Friday, nhiều cửa hàng thời trang đưa ra mức giảm giá sâu đến 70%. Ảnh: Vũ Thảo
Trong khi đó, tại 2 cửa hàng thời trang FM Style tại TP. Pleiku, khi triển khai chương trình, lượng khách đến mua sắm tăng mạnh. Theo chị Đinh Thị Tươi-nhân viên quản lý khu vực Gia Lai, hệ thống FM Style đang áp dụng chương trình giảm giá 70% cho sản phẩm thứ 3. Mới triển khai từ ngày 25-11 nhưng lượng khách ra vào tấp nập hơn thường lệ, ai cũng nhanh tay chọn lựa cho mình sản phẩm ưng ý, hợp túi tiền.
Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Lê Quỳnh Như (tổ 3, phường Yên Đổ) chia sẻ: “Black Friday là thời điểm mua sắm tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, thay vì săn hàng giảm giá như mọi năm thì mình mua số lượng vừa phải, đủ dùng”. Trong khi đó, nhiều người thì cho rằng: Mặc dù nhiều mặt hàng có mức giảm giá lớn nhưng thời điểm này họ vẫn chưa mạnh tay mua sắm và mức chi tiêu cũng sẽ thắt chặt hơn. Bên cạnh việc mua sắm trực tiếp, tại các sàn thương mại điện tử lớn cũng đang áp dụng mức giảm giá sâu 50-70% đối với nhiều mặt hàng.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.