Pleiku: Nhộn nhịp thị trường vàng ngày vía Thần Tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài (ngày mùng 10 tháng Giêng) đã trở thành thông lệ của nhiều người. Dù không còn cảnh chen lấn, chờ đợi như những năm trước nhưng từ 6 giờ sáng, cảnh mua bán ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) vẫn diễn ra rất sôi động. Người dân đổ về các tiệm vàng với mong muốn mua được món vàng như ý trong ngày này. 
 

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần tài được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần tài, cầu mong một năm bình an và hanh thông. Với màu sắc đại diện cho may mắn, phú quý, các dòng sản phẩm vàng đã trở thành lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng với nhiều kỳ vọng khởi đầu một năm thuận lợi.
Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày vía Thần Tài sẽ đem lại nhiều may mắn trong năm mới.
Ghi nhận tại các điểm kinh doanh vàng cho thấy, lượng người đổ về mua vàng khá đông, nhưng so với mọi năm không còn cảnh chen chúc, chờ đợi mệt mỏi nữa. Cả người bán lẫn người mua đều tuân thủ các quy định phòng dịch.
Ghi nhận tại các điểm kinh doanh vàng ở TP. Pleiku cho thấy, lượng người đổ về mua vàng trong ngày vía Thần Tài khá đông nhưng không còn cảnh chen chúc, chờ đợi như mọi năm. Cả người bán lẫn người mua đều tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19.
Năm nay, các điểm kinh doanh vàng đã tung ra nhiều mẫu mã mới lạ với đa dạng mức giá để thu hút khách mua
Năm nay, các điểm kinh doanh vàng tung ra nhiều mẫu mã mới lạ với đa dạng mức giá để thu hút khách mua
Tiệm vàng Ngọc Diệp (34 Hoàng Văn Thụ, TP.Pleiku) là một thương hiệu lớn và lâu đời nhất tại Pleiku. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, tiệm đã có sự chuẩn bị rất chu đáo với số lượng lớn các sản phẩm vàng miếng Thần tài, vàng trang sức hình linh vật, cùng hàng ngàn sản phẩm trang sức vàng các loại được chế tác rất tinh xảo, độc lạ.
Tiệm vàng Ngọc Diệp (34 Hoàng Văn Thụ) là một thương hiệu lớn và lâu đời tại Pleiku. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, tiệm đã có sự chuẩn bị rất chu đáo với số lượng lớn các sản phẩm vàng miếng Thần Tài, vàng trang sức hình linh vật cùng hàng ngàn sản phẩm trang sức vàng các loại được chế tác rất tinh xảo, độc đáo.
Bà Lê Thu Hà-Đại diện doanh nghiệp tư nhân Vàng Ngọc Diệp chia sẻ: “Nhu cầu mua vàng cầu may trong năm mới đã thành thói quen của nhiều người dân. Từ mùng 2 Tết đến nay, sức mua tại tiệm tăng rất mạnh. Riêng ngày Thần tài, sản phẩm bán chạy nhất vẫn là vàng khâu, vàng miếng loại 1 chỉ và trang sức hình linh vật của năm…”.
Bà Lê Thu Hà-đại diện Doanh nghiệp tư nhân Vàng Ngọc Diệp-chia sẻ: “Nhu cầu mua vàng cầu may trong năm mới đã thành thói quen của nhiều người dân. Từ mùng 2 Tết đến nay, sức mua tại tiệm tăng rất mạnh. Riêng ngày vía Thần Tài, sản phẩm bán chạy nhất là vàng khâu, vàng miếng loại 1 chỉ và trang sức hình linh vật của năm".
Ngoài sắm nhẫn tròn truyền thống, nhiều người đã chọn vàng trang sức mang ý nghĩa phong thuỷ như kim tiền, kim ngưu… để đeo trên người với mong ước một năm thuận lợi, may mắn.
Ngoài sắm nhẫn tròn truyền thống, nhiều người đã chọn vàng trang sức mang ý nghĩa phong thuỷ như kim tiền, kim ngưu… để đeo trên người với mong ước một năm thuận lợi, may mắn.
Do lo ngại sức mua vàng không cao nên lượng vàng miếng Thần tài của của PNJ nhập về giảm hơn 60% so với năm trước. Do vậy, mới đến 10h sáng, một số điểm kinh doanh vàng của PNJ đã hết sạch miếng Thần tài.
Do lo ngại sức mua vàng không cao nên lượng vàng miếng Thần Tài của của PNJ nhập về giảm hơn 60% so với năm trước. Do vậy, mới đến 10 giờ sáng, một số điểm kinh doanh vàng của PNJ đã hết sạch vàng miếng Thần Tài.
Càng về trưa, dòng người đổ về các tiệm vàng mua sắm rất đông. Bãi đậu xe của tiệm vàng Vĩnh Thạnh chật kín chỗ
Càng về trưa, dòng người đổ về các tiệm vàng mua càng đông. Bãi đậu xe của tiệm vàng Vĩnh Thạnh (đường Trần Phú) đã chật kín chỗ.
Theo nhiều tiệm vàng, xu hướng không dồn về một ngày, cho nên thị trường cũng không sự biến động về giá như các năm trước, thậm chí có thời điểm trong buổi sáng giá còn giảm so với ngày trước.
Theo đại diện nhiều tiệm vàng, xu hướng mua vàng không dồn về một ngày nên thị trường cũng không sự biến động về giá như các năm trước, thậm chí có thời điểm trong buổi sáng giá còn giảm so với ngày trước.
 Khảo sát giá bán tại một số nơi cho thấy, vàng SJC được bán với giá 5,63 triệu đồng/chỉ; PNJ giá 5,5 triệu đồng/chỉ; vàng 9T9 giá 5,5 triệu đồng/chỉ; 9T8 5,25 triệu đồng/chỉ; vàng nữ trang 18k giá 3,45 - 4 triệu đồng/chỉ... Gía mua vào-bán ra chênh nhau khoảng 300 ngàn đồng/chỉ.
Khảo sát tại một số nơi cho thấy, vàng SJC được bán với giá 5,63 triệu đồng/chỉ; vàng PNJ giá 5,5 triệu đồng/chỉ; vàng 9T9 giá 5,5 triệu đồng/chỉ; vàng 9T8 giá 5,25 triệu đồng/chỉ; vàng nữ trang 18k giá 3,45-4 triệu đồng/chỉ... Giá mua vào-bán ra chênh nhau khoảng 300 ngàn đồng/chỉ.

VŨ THẢO (thực hiện)
 

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.