Bưu điện tỉnh Gia Lai triển khai kế hoạch năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 6-1, tại Khách sạn Pleiku Palace, Bưu điện tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Kiên Cường-Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch năm 2021. Ảnh: Hà Duy
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Duy

Năm 2020 là một năm đầy biến động và khó khăn khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát, trong đó có Bưu điện tỉnh. Tuy nhiên, Bưu điện tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, doanh thu đạt 235 tỷ đồng.

Điểm nổi bật nhất trong năm 2020 là UBND tỉnh triển khai Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để Bưu điện thực hiện. Theo đó, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 40,22%, tăng 142,73% so với năm 2019; tỷ lệ kết quả giải quyết được trả qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 44,28%, tăng 28,57% so với năm 2019.

Năm 2021, Bưu điện tỉnh tiếp tục nỗ lực huy động mọi nguồn lực sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch 5-10%.

Bưu điện tỉnh nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2020. Ảnh: Hà Duy
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành (bìa trái) và Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Kiên Cường trao cờ thi đua của Chính phủ cho Bưu điện tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc, toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2020. Ảnh: Hà Duy


Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực vượt qua những thách thức của Bưu điện tỉnh để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Năm 2021 sẽ là dấu mốc quan trọng cho giai đoạn mới và cũng là năm đầu tiên triển khai chiến lược giai đoạn 2021-2025. Do vậy, tôi yêu cầu Bưu điện tỉnh cần tập trung đẩy mạnh tiến độ thực hiện chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển hạ tầng mạng lưới của đơn vị theo hướng là hạ tầng chuyển phát và hạ tầng logistic để phục vụ cho phát triển thương mại điện tử và kinh tế số; tích cực tham gia vào kế hoạch phát triển thương mại điện tử của tỉnh; đồng hành với chính quyền các cấp trong việc cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử tiến tới chính quyền số". 
 

Dịp này, Chính phủ đã tặng cờ thi đua cho Bưu điện tỉnh vì có thành tích xuất sắc, toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2020; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho bà Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015-2019; Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua cho 2 tập thể (Bưu điện huyện Chư Prông và Bưu điện huyện Ia Pa); Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen cho 3 tập thể (Bưu điện tỉnh, Bưu điện huyện Chư Prông và Bưu điện huyện Chư Sê) vì có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020; Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng giấy khen cho 10 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020...
 

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.