Cháy pin điện mặt trời mái nhà của Công ty cổ phần Điện Gia Lai do lỗi lắp đặt và thiết bị không đảm bảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết đã xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy pin điện mặt trời mái nhà tại nhà xưởng của Công ty cổ phần Điện Gia Lai (Cụm Công nghiệp Diên Phú, xã Diên Phú, TP. Pleiku).

     Vụ cháy đã gây thiệt hại ước tính hơn 94 triệu đồng. Ảnh: Văn Ngọc
Vụ cháy gây thiệt hại ước tính hơn 94 triệu đồng. Ảnh: Văn Ngọc

Theo đó, nguyên nhân là do lỗi hệ thống, thiết bị điện. Cụ thể, mối nối của các dây dẫn từ các tấm pin đến bộ phận xử lý inverter chưa đảm bảo, dẫn đến thoát nhiệt gây phóng điện và cháy. Đây là lỗi xảy ra trong quá trình lắp đặt cũng như thiết bị không đảm bảo chất lượng. Được biết, công trình điện mặt trời mái nhà này được Công ty cổ phần Điện Gia Lai lắp đặt từ năm 2019 và đang trong quá trình kinh doanh.  

Như Báo Gia Lai đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào chiều 23-9 đã làm hư hỏng 60 tấm pin mặt trời, 450 m cáp điện, ước tính thiệt hại hơn 94 triệu đồng. Vụ cháy khiến nhiều người lo ngại trước sự bùng nổ của việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước trong thời gian gần đây.

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.