Tỉ phú Bill Gates rời khỏi ban giám đốc Microsoft

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bill Gates vừa tuyên bố rời khỏi ban giám đốc Microsoft, công ty mà ông đồng sáng lập năm 1975, cũng như vị trí trong hội đồng quản trị của Berkshire Hathaway.

 

Rời Microsoft, Bill Gates muốn tập trung vào các nỗ lực từ thiện - Ảnh: AFP
Rời Microsoft, Bill Gates muốn tập trung vào các nỗ lực từ thiện - Ảnh: AFP


Theo Neowin, quyết định này được Bill Gates đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, khi ông cho biết trên LinkedIn rằng muốn dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên từ thiện của mình, bao gồm sức khỏe, phát triển, giáo dục toàn cầu và sự tham gia ngày càng tăng của ông vào việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Cũng theo ông Gates, lãnh đạo tại các công ty Berkshire và Microsoft hiện rất mạnh mẽ, vì vậy ông hoàn toàn yên tâm rời khỏi các chức vụ của mình.

Mặc dù vậy, Gates vẫn sẽ là “cố vấn công nghệ” cho CEO Satya Nadella và các giám đốc điều hành khác của công ty. Ông nói: “Đối với Microsoft, việc rời khỏi hội đồng quản trị không có nghĩa là rời khỏi công ty. Microsoft sẽ luôn là một phần quan trọng trong công việc của tôi và tôi sẽ tiếp tục tham gia với Satya và lãnh đạo kỹ thuật để giúp đỡ định hình tầm nhìn và đạt được các mục tiêu đầy tham vọng của công ty”.

Trong một tuyên bố, CEO Nadella nói: “Hội đồng quản trị đã được hưởng lợi từ sự lãnh đạo và tầm nhìn của Bill. Microsoft sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ niềm đam mê kỹ thuật và lời khuyên liên tục của Bill để thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi tiến lên. Tôi biết ơn tình bạn của Bill và mong muốn tiếp tục làm việc cùng anh ấy để nhận ra sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều thứ hơn nữa”.

Động thái này của Gates diễn ra đúng 20 năm sau khi Gates chuyển chức CEO Microsoft cho Steve Ballmer, 12 năm sau khi ông rời khỏi vai trò hằng ngày tại công ty và 6 năm sau khi ông giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị. Khi ông rời Microsoft năm 2008, Gates đã nói lên sự quan tâm của mình đối với sức khỏe cộng đồng và động thái mới nhất càng phản ánh sự tập trung của ông vào việc cố gắng chuẩn bị chống lại đại dịch. Quỹ Bill & Melinda Gates đã công khai tuyên bố cam kết hỗ trợ 100 triệu USD trong cuộc chiến chống lại Covid-19, bao gồm cả hợp tác với Wellcome và Mastercard tài trợ cho một dự án tăng tốc các phương pháp điều trị.

 

Theo Kiến Văn (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.