Thị trường 8-3 tại Pleiku: Nguồn cung dồi dào

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để kích cầu tiêu dùng dịp 8-3, các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP. Pleiku đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn khách mua hàng.

Gia tăng khuyến mãi

Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Marketing và Dịch vụ khách hàng (Siêu thị Co.op Mart Pleiku) cho biết: “Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng mua sắm dịp lễ 8-3, Siêu thị đã áp dụng giảm giá 20-49% đối với các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo nữ, hộp quà; đồng thời bán đồng giá 20.000 đồng và 79.000 đồng một số mặt hàng quần áo nữ. Bên cạnh đó, Siêu thị giảm giá các mặt hàng trái cây. Riêng trong ngày 8-3 sẽ có chương trình giờ vàng trong thời gian 8-10 giờ; 16-18 giờ giảm giá sốc một số loại trái cây. Đặc biệt, trong 2 ngày 7 và 8-3, đơn vị sẽ tặng hoa và phiếu mua hàng trị giá 100 ngàn đồng cho khách hàng nữ may mắn vào khung giờ vàng”.

Ngoài hoa tươi, các shop hoa còn thiết kế các bó quà độc và lạ bằng chocolate và trái cây phục vụ khách mua. Ảnh: Vũ Thảo
Ngoài hoa tươi, các shop hoa còn thiết kế các bó quà độc và lạ bằng chocolate và trái cây phục vụ khách mua. Ảnh: Vũ Thảo

Dịp này, hệ thống cửa hàng PNJ trên địa bàn TP. Pleiku cũng triển khai các chương trình ưu đãi lớn. Chị Nguyễn Thị Xuân Mai-Cửa hàng trưởng Trung tâm Kim hoàn PNJ (504 Hùng Vương) cho hay: “PNJ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như tặng phiếu ưu đãi lên đến 3 triệu đồng theo mức hóa đơn đối với tất cả các sản phẩm trang sức vàng PNJ, dòng hàng phong thủy bán món; triển khai chương trình quay số trúng thưởng với 6 giải đồng hồ Thụy Sỹ Silvana đính 68 viên kim cương với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng; ưu đãi đến 20% đối với một số sản phẩm. Ngoài ra, cửa hàng còn tặng thiệp chúc mừng 8-3, tặng sổ tay Aura cho khách hàng… Bên cạnh đó, PNJ tiếp tục tung ra nhiều mẫu mã trang sức mới lạ bằng vàng 10k, 14k, 18k và ra mắt bộ sưu tập dành riêng cho ngày 8-3 là Sunflower-Vol 2 phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng”. Chị Mai cho biết thêm, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cửa hàng tiếp tục triển khai livestream bán online nhằm phục vụ khách muốn mua hàng nhưng ngại đến nơi đông người.

Giá hoa tươi tăng

Hoa tươi luôn là món quà ý nghĩa gửi gắm đến giới nữ trong dịp 8-3. Nhiều shop hoa trên đường Đinh Tiên Hoàng, Phan Đình Phùng, Cách Mạng Tháng Tám đã nhập hàng với số lượng lớn về phục vụ khách mua. Anh Kai Sang-chủ shop Love Flowers (30 Đinh Tiên Hoàng) chia sẻ: “Shop đã nhập về 5.000 cành hoa hồng Đà Lạt và chuẩn bị sẵn hơn 100 bó hoa. Bên cạnh các dòng hoa phổ biến, shop còn có nhiều loại hoa ngoại nhập đắt tiền phục vụ nhu cầu của khách. Trong 3 ngày qua, nhiều khách đã đặt hàng gói và giao theo yêu cầu, lượng khách mua trực tiếp cũng tăng cao”. Cũng theo anh Sang, để tạo nét độc đáo, mới lạ, ngoài hoa tươi, shop còn gói bó chocolate hay cắm lẵng hoa kèm trái cây… mang đến nhiều sự chọn lựa cho khách hàng.

 Nhân viên cửa hàng hoa Bách Hợp (152 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) tất bật cắm hoa để phục vụ khách trong dịp 8-3. Ảnh: T.N
Nhân viên cửa hàng hoa Bách Hợp (152 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) tất bật cắm hoa để phục vụ khách trong dịp 8-3. Ảnh: T.N

Qua khảo sát tại một số cửa hàng hoa lớn trên địa bàn TP. Pleiku, giá một số loại hoa tươi tăng, như: hoa hướng dương, cẩm chướng, hoa lan có giá dao động trong khoảng 7-40 ngàn đồng/cành (tăng khoảng 50% so với ngày thường); hoa hồng Đà Lạt tăng gấp đôi, hiện đang có giá 12 ngàn đồng/cành. Cùng với đó, mỗi lẵng hoa, bó hoa được các shop bày bán có giá trung bình 150-800 ngàn đồng tùy loại hoa và kích cỡ. Thị trường năm nay cũng ghi nhận sự góp mặt đa dạng các loại hoa nhập khẩu từ nước ngoài, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.

Theo chị Bùi Thị Mến-chủ shop Bách Hợp (152 Phan Đình Phùng), shop đã nhập về 12.000 cành hoa các loại, trong đó có 10.000 cành hoa hồng. Ngoài các loại hoa quen thuộc, shop còn nhập thêm các loại hoa từ nước ngoài như hoa hồng Osaka, hoa hồng Juliet, hoa Lucky star, hoa thảo đường san hô, hoa nhím biển… với giá dao động trong khoảng 40-200 ngàn đồng/cành. “Mấy ngày qua, cửa hàng nhận được đơn đặt hàng của một số cơ quan, đơn vị. Khách mua lẻ hiện chưa nhiều nhưng dự kiến sức mua sẽ tăng cao vào 2 ngày cuối tuần. Năm ngoái, dự đoán sức mua giảm nên hầu như các cửa hàng chỉ nhập cầm chừng, nhưng đến ngày cuối cả Pleiku “cháy” hoa. Tuy vậy, năm nay, do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19 nên khả năng mất đi một lượng khách hàng đáng kể”-chị Mến nói. 

  Gấu bông là một trong những mặt hàng được ưa chuộng làm quà tặng của các bạn trẻ. Ảnh: Vũ Thảo
Gấu bông là một trong những mặt hàng được ưa chuộng làm quà tặng của các bạn trẻ. Ảnh: Vũ Thảo

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Hoàng Tuấn-chủ shop Cà Rốt (57 Phan Đình Phùng) cho biết: “Dịp 14-2 vừa qua, thị trường quà tặng ảm đạm do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19. Dịp này, tôi chỉ nhập thêm một ít hàng quà tặng độc và lạ. Năm nay, lễ rơi vào ngày cuối tuần nên khả năng sát ngày khách mới mua đông”.

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.