Gia Lai: Tổng kết chương trình hợp tác phát triển nông nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 3-3, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình hợp tác trung hạn giữa Quỹ Phát triển nông nghiệp Quốc tế (IFAD) với các tổ chức nông dân khu vực châu Á-Thái Bình Dương (MTCP 2) giai đoạn 2014-2019. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành trong tỉnh.
 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh
Năm 2014, Chương trình MTCP 2 đã tài trợ cho 16 thành viên Tổ hợp tác Bình An (xã Nghĩa An, huyện Kbang) 120 triệu đồng và 15 thành viên Tổ hợp tác Thành Công (xã Đông, huyện Kbang) 119 triệu đồng để nuôi bò, trùn quế và trồng rau màu. Đến nay, 2 tổ hợp tác này đã có 151 con bò, 665 m2 nuôi trùn quế, 9 ha rau màu. Những sản phẩm làm ra được các thành viên sử dụng và bán ra thị trường, góp phần phát triển kinh tế gia đình.
Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.