Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 20 đạt doanh thu khoảng 4,4 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phiên chợ sâm Ngọc Linh (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) lần thứ 20 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/5/2019 đã thu hút trên 1.000 lượt người đến tham quan, mua sắm, với doanh thu khoảng 4,4 tỷ đồng. Trong đó, riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 55 kg, thu về gần 4 tỷ đồng.
 

Du khách tham quan, mua bán sâm Ngọc Linh tại phiên chợ
Du khách tham quan, mua bán sâm Ngọc Linh tại phiên chợ



Báo cáo của UBND huyện Nam Trà My gửi UBND tỉnh Quảng Nam chiều 3/5 đã cho biết thông tin trên. Theo báo cáo, Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần này có 2 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 08 hộ trồng sâm tại 4 chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh tham gia trưng bày và bán tại phiên chợ; hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Quảng Nam như: Sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu.

Tại phiên chợ này còn có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, Quế, dược liệu; 10 xã trên địa bàn huyện Nam Trà My tham gia và một gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu (trên 30 sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu).

Ngoài ra, phiên chợ cũng có các gian hàng trưng bày, quảng bá, mua bán các sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của huyện Nam Trà My.

Trong những ngày diễn ra Phiên chợ, bên cạnh hoạt động trao đổi, mua bán và quảng bá về sâm Ngọc Linh cũng như các mặt hàng dược liệu của tỉnh Quảng Nam, nhiều hoạt động văn nghệ quần chúng do đồng bào các dân tộc của huyện Nam Trà My biểu diễn. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nam Trà My còn tổ chức tọa đàm, tổng kết và tuyên dương việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Các hoạt động này thu hút trên 800 lượt người đến xem và tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của người dân và khách vãng lai.

Được biết, thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao cho UBND huyện Nam Trà My tổ chức định kỳ phiên chợ sâm Ngọc Linh vào đầu các ngày trong tháng. Phiên chợ là dịp để trao đổi, mua bán và quảng bá, giới thiệu về sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) mà Thủ tướng Chính phủ gọi là “Quốc bảo”. Hiện loài sâm quý này chỉ trồng được ở tỉnh Kon Tum và Quảng Nam .

 Đình Tăng (ĐCSVN)

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.