Nhà vườn Lâm Đồng thiệt hại cả trăm tỷ đồng vì hoa cúc nhiễm bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hơn 200ha hoa cúc bị bệnh vi rút sọc thân đã phải nhổ bỏ, gây thiệt hại cho các nhà vườn ở tỉnh Lâm Đồng hơn 100 tỷ đồng.
Hiện ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo các nhà vườn cần nhổ bỏ và tiêu hủy các diện tích nhiễm bệnh để tránh virus sọc thân lây lan sang các vườn khác.
Vườn hoa cúc của người dân bị nhiễm bệnh.
Ông Lại Thế Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật Lâm Đồng cho biết, bệnh virus sọc thân ở hoa cúc xuất hiện từ năm 2017, do 1 loại bọ trĩ truyền bệnh và hiện chưa có thuốc đặc trị. Bệnh gây hại ở hầu hết các giai đoạn sinh trưởng của cây hoa cúc, phổ biến nhất là ở giai ra nụ. 
Theo thống kê của ngành nông nghiệp, hơn 200 ha hoa cúc bị nhiễm bệnh tại các huyện Lạc Dương, Đức Trọng và thành phố Đà Lạt đã phải nhổ bỏ, gây thiệt hại cho các nhà vườn hơn 100 tỷ đồng.
Người dân nhỏ bỏ các cây hoa bị nhiễm bệnh.
“Hiện nay virus như chúng ta biết không có thuốc trừ mà chỉ có thuốc phòng. Bà con phải sử dụng thuốc phòng virus từ sớm. Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tập trung quản lý các vườn giống cung ứng cây giống khỏe, sạch virus và sẽ thông báo những cơ sở sản xuất cây giống khỏe, sạch bệnh. Những cơ sở nhiễm virus, không chịu khắc phục, chúng tôi sẽ thông báo để nông dân không mua những vườn ươm đó”, ông Hưng cho hay.
Tuấn Anh (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.