Hội chợ TMDL khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 7-3, tại thành phố Karete (tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại du lịch khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị Ủy ban Điều phối chung lần thứ 12 Khu vực Tam giác phát triển CLV, diễn ra tại thành phố karate, tỉnh Kratie, Campuchia.
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dân tham quan gian hàng của tỉnh Gia tại Hội chợ. Ảnh: Huy Hoàng
Lãnh đạo tỉnh Gia Lai và các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Huy Hoàng
Hội chợ có khoảng hơn 200 gian hàng của doanh nghiệp đến từ các địa phương thuộc Khu vực Tam giác phát triển CLV. Trong đó có 6 gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của 3 tỉnh Gia Lai, tỉnh Kon Tum và Bình Phước. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong khu vực CLV giới thiệu những thành tựu kinh tế-xã hội, những sản phẩm tiêu biểu về nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, máy móc công nghiệp...
Tham dự lễ khai mạc Hội chợ về phía nước chủ nhà có ông Chhuôn Đa Ra-Thứ trưởng Bộ Thương mại Campuchia và ông Va Thon-Tỉnh trưởng tỉnh Karatié và các đoàn đại biểu của hai nước Lào, Việt Nam. Trong diễn văn khai mạc, Thứ trưởng Bộ thương mại Campuchia nhấn mạnh: “Ủy ban Điều phối khu vực Tam giác phát triển 3 nước đã tổ chức hội nghị nhiều lần nhưng đây là lần thứ 3 Ủy ban Điều phối liên hợp khu vực Tam giác phát triển tổ chức hội chợ thương mại của 3 nước. Năm 2019, Campuchia tiếp tục là đơn vị chủ nhà đăng cai tổ chức hội nghị, trong đó có tổ chức Hội chợ Thương mại du lịch khu vực Tam giác phát triển, với sự tham gia của 3 nước nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại đồng thời cũng là một diễn đàn quan trọng của thanh niên gặp gỡ, trao đổi sáng kiến mới nhằm quảng bá được sản phẩm của 3 nước đến tay người tiêu dùng, đồng thời tập trung học tập trao đổi rút kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hiệu quả xuất khẩu tới thị trường quốc tế góp phần phát triển kinh tế chiến lược giai đoạn 4 của Chính phủ Campuchia…”.
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương tỉnh Gia Lai) tham gia tại Hội chợ 2 gian hàng nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh đồng thời quảng bá cẩm nang du lịch đến với người dân Campuchia. Với vai trò là trưởng tiểu ban địa phương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng cùng đoàn lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng tham quan các gian hàng trong khuôn khổ Hội chợ và nắm bắt thêm nhiều thông tin về sản xuất sản phẩm hàng hóa của các tỉnh trong khu vực và các tỉnh phía Việt Nam. 
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, đơn vị chủ nhà rất mong muốn có nhiều thỏa thuận hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp Campuchia-Lào-Việt Nam được ký kết mua bán thỏa thuận để các thương nhân tăng cường quan hệ hợp tác làm ăn bền vững lâu dài. 
Huy Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.