Khách hàng Gia Lai dè dặt với sản phẩm của siêu thị Con Cưng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những thông tin “lùm xùm” xung quanh nhãn mác sản phẩm của chuỗi siêu thị Con Cưng mới đây đã khiến không ít khách hàng ở tỉnh ta phải e dè với doanh nghiệp bán lẻ này.
Là khách hàng thường xuyên của siêu thị Con Cưng, chị Đoàn Thị Mộc Huệ (tổ dân phố 12, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) tỏ ra tiếc nuối khi nghe những thông tin không hay liên quan đến doanh nghiệp này. “Trước đây, khi sống ở TP. Hồ Chí Minh, tôi cũng biết nhiều về sản phẩm của Con Cưng. Thấy siêu thị Con Cưng mở ở thị trấn Chư Sê, tôi thường rủ chị em trong nhà đến mua đồ dùng cho con, cháu vì tin tưởng thương hiệu này. Tuy nhiên, bây giờ, tôi chỉ dám mua bỉm thôi, các sản phẩm khác như quần áo, sữa… thì e ngại”-chị Huệ chia sẻ.  
  Siêu thị Con Cưng chủ yếu bán các sản phẩm dành cho em bé.  Ảnh: D.Q
Siêu thị Con Cưng chủ yếu bán các sản phẩm dành cho em bé. Ảnh: D.Q
Những ngày gần đây, siêu thị Con Cưng trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Pleiku) khá vắng vẻ. Đến đây mua một số đồ chơi bằng gỗ cho con, chị Lê Thị Thu Hằng (nhân viên một ngân hàng trên địa bàn TP. Pleiku) cho biết: “Hôm khai trương, tôi cũng đến mua sắm, thấy sản phẩm đều là những mặt hàng có thương hiệu, cửa hàng sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình nên an tâm. Song, trước các thông tin về nhãn mác quần áo của cửa hàng, tôi cũng hơi lo lắng”. Trong khi đó, anh Nguyễn Ngọc Sơn (phường Hoa Lư, TP. Pleiku)-một khách hàng quen của siêu thị Con Cưng-tỏ ra khá gay gắt: “Tôi rất kỹ tính khi mua đồ cho con. Mặc dù giá cả một số sản phẩm ở Con Cưng cao hơn so với thị trường nhưng tôi vẫn sẵn sàng mua. Một thương hiệu lớn như vậy mà cũng làm ăn nhập nhèm kiểu đó thì không thể chấp nhận được”.
Trao đổi với P.V, ông Lê Hồng Hà-Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh-cho biết: Ngay khi Cục Quản lý Thị trường có công văn chỉ đạo (ngày 20-7-2018) về việc xác minh thông tin, kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm nguồn gốc xuất xứ, Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh đã chỉ đạo các Đội Quản lý Thị trường trực thuộc khẩn trương tiến hành thẩm tra, xác minh cơ sở kinh doanh của Công ty cổ phần Con Cưng tại 18 Nguyễn Tất Thành (TP. Pleiku) và tổ dân phố 7 (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê). Qua nắm tình hình, 2 siêu thị này chỉ mới hoạt động khoảng 1 tháng gần đây, hàng hóa bày bán không nhiều, chủ yếu là sữa, thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em, quần áo, đồ chơi… “Hiện lực lượng Quản lý Thị trường chưa phát hiện các sản phẩm có sai phạm liên quan đến nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ tại 2 siêu thị nói trên. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, nếu phát hiện hành vi thay thế tem nhãn hàng hóa sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Và không riêng hệ thống siêu thị này, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa việc kiểm tra đối với tất cả các cửa hàng kinh doanh hàng hóa liên quan đến mẹ và bé trên địa bàn. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”-ông Lê Hồng Hà khẳng định.
Ngoài ra, Chi cục Quản lý Thị trường đã có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục rà soát các cơ sở kinh doanh thuộc chuỗi siêu thị Con Cưng và Toy City của Công ty cổ phần Con Cưng. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như đưa thông tin về kết quả xử lý nếu có. 
Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.