Chư Pưh: Nỗ lực hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngành chức năng huyện Chư Pưh đang tập trung khắc phục những khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm về giao thông nông thôn, phấn đấu hoàn thành đúng kế hoạch đề ra với chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển kinh tế.
Nhằm hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là các công trình giao thông nông thôn, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương ngày càng phát triển, năm 2018, huyện Chư Pưh đã giao cho các đơn vị đầu tư xây dựng mới 40 công trình, trả nợ 20 công trình với tổng kế hoạch vốn trên 114 tỷ đồng. Trong đó, huyện đã dành trên 65 tỷ đồng để đầu tư bê tông hóa, nhựa hóa 35 công trình giao thông nông thôn và đường nội thị bị hư hỏng, xuống cấp.
Đường 6C đã xuống cấp nhiều năm nay, khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là vào màu mưa. Ảnh: Q.T
Đường 6C đã xuống cấp nhiều năm nay, khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là vào màu mưa. Ảnh: Q.T
Cụ thể, các tuyến đường liên xã gồm: Ia Le, Ia Blứ, Ia Rong, Ia Hla, Chư Don, thị trấn Nhơn Hòa; 6 tuyến đường nội thị thị trấn Nhơn Hòa và đường 6C là những công trình trọng điểm được huyện đặc biệt quan tâm tạo mọi điều kiện để đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm sớm hoàn thành đưa vào phục vụ việc đi lại, sản xuất của người dân. Các con đường này từ nhiều năm nay đã bị hư hỏng và xuống cấp trầm trọng khiến cho việc đi lại cũng như sản xuất, buôn bán của người dân trên địa bàn các xã gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, đường 6C dài gần 18 km (từ xã Ia Hrú đi Ia Dreng, Ia Hla và đi huyện Chư Prông), đường liên xã từ Ia Le đi Ia Blứ dài khoảng 10 km, đường liên xã từ thị trấn Nhơn Hòa đi xã Chư Don… có nhiều đoạn đã bị hư hỏng nặng, đi lại khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Trước thực trạng đó, từ các nguồn vốn của Trung ương và tỉnh, huyện Chư Pưh đã đầu tư bê tông hóa, nhựa hóa các tuyến đường này nhằm kết nối giao thông từ trung tâm huyện đến các xã. Theo ông Trần Viết Thanh-Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Chư Pưh, khó khăn lớn nhất hiện nay mà huyện gặp phải trong quá trình triển khai thi công các công trình giao thông là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Hiện huyện đang chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành họp dân, tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung đẩy nhanh hoàn thiện hồ sơ dự án các công trình cũng như triển khai tốt công tác đấu thầu, giao thầu… để đảm bảo các công trình thi công đúng tiến độ với chất lượng cao. Đồng thời, phát huy tốt sự phối-kết hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư, các đơn vị thi công, đơn vị quản lý, sử dụng công trình, đặc biệt là công tác giám sát cộng đồng; phát huy hiệu quả sự phối hợp giữa các phòng, ban của huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công hoàn thành khối lượng cũng như đảm bảo chất lượng các công trình…
“Đến thời điểm này, hầu hết các công trình giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Chư Pưh đang được triển khai theo đúng tiến độ. Đa số các công trình trả nợ năm 2017 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; tiến độ giải ngân đến nay đạt trên 16 tỷ đồng, đạt trên 30,6%”-ông Thanh cho biết thêm.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.