Hạt mít ở Việt Nam vứt không ăn, sang Nhật thành hàng đắt không tưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ở Nhật Bản, hạt mít được đóng gói trong bao bì cẩn thận, được bày bán khá nhiều tại siêu thị và có giá khá đắt, 200.000 đồng/kg. Điều này khiến nhiều người bất ngờ, thích thú về mặt hàng này.
 

Hạt mít trở thành đồ ăn được bán với giá cao ở Nhật.
Hạt mít trở thành đồ ăn được bán với giá cao ở Nhật.

Gần đây, nhiều du học sinh và người lao động Việt Nam ở Nhật Bản liên tục đăng tải trên mạng xã hội loạt ảnh về giá cả đắt đỏ đến mức khó tin của một số món ăn vốn được coi là thực phẩm bình dân, thậm chí "cho không chẳng ai lấy" ở Việt Nam, trong đó có hạt mít.

Cụ thể ở Nhật Bản, hạt mít được đóng gói trong bao bì cẩn thận, được bày bán khá nhiều tại siêu thị và có giá khá đắt, 200.000 đồng/kg. Điều này khiến nhiều người bất ngờ, thích thú về mặt hàng này.

Không chỉ hột mít mà quả mít, cây mít cũng được nhiều người trên thế giới rất coi trọng, xem như những sản phẩm rất giá trị. Sau khi được đóng gói, dán tem phiếu, chúng được bán với mức giá khó tưởng tượng. Một quả mít có thể có giá trên 1 triệu đồng, đắt gấp hơn chục lần so với ở Việt Nam mà vẫn không có để mua.

Theo dòng sự kiện, người ta cũng khám phá ra nước mắm Nam Ngư, Mít sấy Vinamit, Kẹo lạc… cũng là những món của Việt Nam được bày bán tại siêu thị và trên Amazon của Nhật với giá cũng không đươc dễ chịu với người Việt cho lắm.

Như Nam Ngư có giá 2 triệu 9 cho combo 24 chai, suy ra một chai trung bình 121 nghìn - gấp cỡ 5 lần so với Việt Nam (ở Việt Nam, Nam Ngư 500ml có giá trung bình từ 23 nghìn - 25 nghìn 1 chai). Mít sấy có giá 800k cho combo 5 gói , suy ra 1 gói (150g) trung bình 160 nghìn, gấp hơn 3 lần so với Việt Nam.

Thậm chí, những thứ như… cây bèo cũng được bán với giá… 150 yên cho 1 cây (tương đương khoảng 30 nghìn tiền Việt), hoặc… 1 khúc thân chuối thì có giá cỡ 280 nghìn trong siêu thị.

Hoa Sơn/phapluat

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.