2 củ sâm Ngọc Linh được rao giá hơn 1 tỷ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Được giới thiệu là sâm Ngọc Linh tự nhiên có tuổi đời hàng chục năm, chủ nhân rao giá hơn 1 tỉ đồng cho 2 củ sâm có trọng lượng gần 2 kg.
 Củ sâm Ngọc Linh này được ra giá hơn 600 triệu đồng
Củ sâm Ngọc Linh này được ra giá hơn 600 triệu đồng
Như thông lệ, cứ đến ngày 1 đến ngày 3 hằng tháng, tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh để giới thiệu, bày bán củ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm làm từ sâm và các loài dược liệu, đặc sản núi rừngTrà My.
Điều đặc biệt trong phiên chợ sâm khai mạc vào ngày 1-3 là việc xuất hiện 2 củ sâm Ngọc Linh "khủng", được chủ nhân của nó đưa ra giá hơn 1 tỉ đồng.
Cụ thể, củ sâm Ngọc Linh thứ nhất hiện được bà Ngô Thị Minh Thùy sở hữu, có trọng lượng gần 1,1 kg. Bà Thùy cho hay, củ sâm này được ông Hồ Văn Hỷ (thôn 4, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My) đào được trên rừng từ trước Tết. Trong quá trình đào, củ sâm này đã bị gãy ra thành nhiều nhánh khác nhau.
Bà Thùy nói rằng qua kinh nghiệm của bà thì củ sâm này có tuổi từ hàng chục đến cả 100 năm. Bà không tiết lộ mức giá mình mua lại của ông Hỷ nhưng cho biết phải trên 600 triệu đồng mới bán. Trước một số lo ngại về chất lượng, bà Thùy nói sẵn sàng đưa đi kiểm định nếu có "đại gia" nào đó đồng ý mua với giá cao.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hồng Thương (ngụ xã Trà Cang, huyện Nam Trà My) cũng đưa đến phiên chợ một củ sâm có trọng lượng gần 0,8 kg, cao gần 1 m tính cả phần thân cây. Chị này cũng cho biết củ sâm Ngọc Linh này được một người dân sống trên đỉnh Ngọc Linh đào được vào trước Tết Nguyên đán trong lúc đi rừng tìm sâm, nó có tuổi đời hàng chục năm.
Mức giá mà chị Thương đưa ra là trên 400 triệu đồng. Tính đến chiều 1-3, cả 2 củ sâm "khủng" này vẫn chưa tìm được tân chủ nhân.
Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, nói rằng dù chưa có máy móc kỹ thuật để xác định chất lượng của 2 củ sâm "khủng" trên nhưng qua kinh nghiệm của bản thân và các thành viên trong tổ thẩm định tại phiên chợ sâm thì 2 củ sâm trên là sâm Ngọc Linh thật. Ông Bửu cũng cam đoan rằng toàn bộ sâm được bày bán trong phiên chợ là sâm Ngọc Linh thật, bản thân ông sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu sâm giả trà trộn vào phiên chợ.
Những năm gần đây, giá trị của sâm Ngọc Linh được nhiều người biết đến nên mức giá trên thị trường cũng tăng cao chóng mặt. Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện nạn sâm giả khiến người tiêu dùng mất niềm tin.
Theo NLĐ

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.