Gia Lai: Diễn tập chữa cháy rừng cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 27-12, tại lô 11, khoảnh 3, tiểu khu 497b khu rừng thông thuộc Ban Quản lý Rừng phòng hộ Mang Yang (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang), Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng như Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn (Công an tỉnh); Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy rừng (BCH PCCCR) các huyện, thị xã và các các chủ rừng trên địa bàn tỉnh tổ chức diễn tập chữa cháy rừng năm 2017 với quy mô cấp tỉnh.
Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp
Tình huống giả định được đặt ra là khi người dân vào rừng lấy mật ong. Do bất cẩn với lửa để xảy ra đám cháy nhỏ, khi phát hiện các chủ rừng và địa phương huy động các lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ” đến chữa cháy. Nếu cháy mạnh báo lên BCH PCCCR các cấp để huy động các lực lượng, phương tiện đến nơi chữa cháy không để lây lan trên diện rộng gây thiệt hại đến tài nguyên rừng.
Đây là một trong những hoạt động cần thiết nhằm củng cố các BCH PCCCR các cấp, nâng cao tính thực tiễn trong công tác phòng-chống cháy rừng trong mùa khô sắp đến.
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.