TP. Pleiku: Phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Tổ trưởng tổ 2 cùng các thành viên đã tiến hành giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Pleiku từ năm 2015-2017.
 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.D
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.D

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đến nay thành phố Pleiku đã có 6/9 xã hoàn thành 19 tiêu chí được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, còn lại 3 xã Chư Á, Ia Kênh và xã Gào phấn đấu sẽ đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay.

Riêng từ năm 2015 đến tháng 7-2017 tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố đạt trên 330.337 triệu đồng. Trong đó, đầu tư từ nguồn vốn ngân sách 85.439 triệu đồng; vốn doanh nghiệp đầu tư 15.535 triệu đồng; vốn tín dụng 58.038 triệu đồng và vốn nhân dân đóng góp 171.325 triệu đồng.

Bên cạnh những thuận lợi, qúa trình thực hiện các xã gặp không ít những khó khăn như: theo bộ tiêu chí mới về xã nông thôn mới các xã chưa hình dung hết những điểm mới, yêu cầu cao và khó hơn rất nhiều so với bộ tiêu chí cũ. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp còn ít, quy mô nhỏ, v.v. thành phố cũng đã đề xuất và kiến nghị một số vấn đề như: cần tổ chức các lớp tập huấn có nội dung liên quan đến xây dựng nông thôn mới cho các xã, Hợp tác xã nông nghiệp và doanh nghiệp nông nghiệp. Tăng cuờng công tác kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm loại bỏ những sản phẩm kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Đoàn giám sát đã đi thực tế tại 2 xã Trà Đa và Ia Kênh, nêu một số vấn đề thành phố cần tập trung các nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí để 3 xã còn lại hoàn thành 19 tiêu chí, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2017.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.