Phối hợp thu nợ thuế đối với doanh nghiệp xây dựng cơ bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để thực hiện việc chấp hành chính sách, pháp luật về thuế, thu được tiền thuế nợ của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng cơ bản, Cục Thuế tỉnh đã đề nghị các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Kho bạc Nhà nước các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý các Dự án đầu tư xây dựng... phối hợp cùng cơ quan Thuế thực hiện một số nhiệm vụ. 
Ảnh minh họa (nguồn: internet)
Ảnh minh họa (nguồn: internet)
Cụ thể, khi xét duyệt việc triển khai đấu thầu các dự án xây dựng cơ bản, đề nghị đơn vị phải có xác nhận của Cục Thuế tỉnh về việc đơn vị không còn nợ thuế đối với ngân sách nhà nước. Khi các đơn vị còn nợ thuế có thanh toán từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước thì Kho bạc Nhà nước cung cấp ngay thông tin cho Cục Thuế tỉnh biết để thực hiện ban hành quyết định cưỡng chế nhằm thu hồi kịp thời các khoản nợ thuế vào ngân sách Nhà nước. 
Được biết, hiện có 18 doanh nghiệp ngành xây dựng cơ bản còn nợ thuế, trong đó doanh nghiệp nợ nhiều nhất là gần 1,6 tỷ đồng; ít nhất là 54 triệu đồng.
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.