Kế hoạch hợp tác giữa Gia Lai với TP.HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-10, tại Gia Lai, Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hợp tác giữa Gia Lai với TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2020.

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh đã trao đổi một số nội dung về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, tiềm năng, lợi thế của địa phương cũng như những khó khăn, hạn chế của đơn vị trong quá trình thực hiện công tác tham mưu cho tỉnh. Căn cứ thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa UBND thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Gia Lai, giai đoạn 2017-2020 vừa được ký kết vào giữa tháng 4 năm 2017, chương trình hợp tác giữa hai Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh tập trung vào một số nội dung: Hỗ trợ tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng đầu tư của hai địa phương; trao đổi kinh nghiệm trong đầu tư kết cấu hạ tầng, triển khai các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư, kinh nghiệm chuyên môn trong xét tuyển dự án và thẩm định dự án công tư.

Đặc biệt, tại hội nghị phía Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác thẩm định các dự án, quy hoạch ngành sản phẩm; xây dựng chương trình liên kết vùng cũng như việc tổ chức diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp. Đồng thời, để chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư giữa Gia Lai với TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 12-2017 tại Gia Lai, hai đơn vị cũng có một số chương trình hỗ trợ phối hợp để tổ chức thực hiện đảm bảo mục tiêu đặt ra.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.