Gia Lai: Tích cực vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, sau khi tiếp nhận nguồn vắc xin và hóa chất dự trữ quốc gia hỗ trợ cho tỉnh Gia Lai phòng-chống dịch bệnh lở mồm long móng gia súc, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương liên quan của tỉnh triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng-chống dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn bò.
 Thị xã Ayun Pa đã làm tốt công tác phòng-chống dịch bệnh lở mồm long móng gia súc và đã công bố hết dịch. Ảnh: Lương Thanh
Thị xã Ayun Pa đã làm tốt công tác phòng-chống dịch bệnh lở mồm long móng gia súc và đã công bố hết dịch. Ảnh: Lương Thanh
Đồng thời, chỉ đạo các địa phương và ngành chuyên môn triển khai tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi đợt 2 năm 2017 trên địa bàn tỉnh, cũng như phân bổ 4.920 lít hóa chất cho các địa phương để triển khai thực hiện.
Bên cạnh đó theo đánh giá của UBND tỉnh Gia Lai, các địa phương trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác này, đã phát quang 767.247 m2, quét dọn vệ sinh hơn 4.705 m2, khơi thông cống rãnh 332.078 m2, thu gom chất thải với khối lượng 39.645 m2, tiêu độc khử trùng bằng hóa chất với diện tích 8.237.700 m2, tổng số hóa chất đã sử dụng là 3.875 lít. Ngoài ra, tại địa phương còn sử dụng hơn 256 lít hóa chất khác và 3.335 kg vôi bột để làm vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường tại các cơ sở chăn nuôi, buôn bán, giết mổ gia súc gia cầm. 
Được biết từ cuối tháng 7-2017 đến đầu tháng 9-2017, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra bệnh lở mồm long móng trên đàn bò tại thị xã Ayun Pa. Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã có văn bản đề xuất và được Bộ Nông nghiệp và PTNT quyết định xuất cấp không thu tiền từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh 15.000 liều vắc xin và 10.000 lít hóa chất Benkocid để tổ chức chống dịch. Nhờ chỉ đạo làm tốt công tác phòng-chống dịch bệnh, đến trung tuần tháng 10-2017, UBND thị xã Ayun Pa đã công bố hết dịch lở mồm long móng gia súc trên địa bàn xã Ia Sao, theo đúng quy định. 
Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.