Đi đầu trong tư vấn du học, xuất khẩu lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Được thành lập từ năm 2010 với phương châm lấy chữ Tín làm gốc và lấy chữ Tâm làm nền tảng cho sự phát triển, Daystar đã từng bước vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu ở miền Trung trong lĩnh vực tư vấn du học, xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc với hệ thống 12 văn phòng trên toàn quốc cùng 1 chi nhánh tại Tokyo (Nhật Bản).

Chắp cánh cho thanh niên lập thân, lập nghiệp

Daystar là đơn vị đầu tiên tại miền Trung được cấp giấy phép tư vấn du học. Với thế mạnh là đơn vị chuyên sâu về tư vấn và hoàn thiện hồ sơ du học Nhật Bản, thời gian qua, Daystar đã đưa gần 2.000 học sinh, sinh viên sang du học Nhật Bản, trong đó, riêng tại Gia Lai là 20 em.

 

Em Nguyễn Đăng Khoa (SN 1999, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku) cho biết: “Từ nhỏ em đã có ước muốn đi du học Nhật Bản. Trong thời gian học lớp 12, em đã tìm hiểu công ty uy tín để gửi gắm ước mơ và may mắn em đã tìm được Daystar”. Cũng là một du học sinh của Gia Lai, em Trần Hữu Nam (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) phấn khởi nói: “Ngoài học tập tại trường thì em đã tìm được việc làm thêm với thu nhập khá cao để có thể trang trải chi phí học tập. Em đã quyết định đúng khi chọn Nhật Bản là nơi để học tập”.

Du học Nhật Bản có ưu điểm vượt trội là du học sinh được phép làm thêm ngoài giờ học với mức thu nhập đủ trang trải các chi phí học tập và sinh hoạt. Hơn thế, người đăng ký du học Nhật Bản chỉ đầu tư chi phí ban đầu, do đó phù hợp với nhiều gia đình có điều kiện kinh tế trung bình. Sau quá trình du học Nhật Bản, du học sinh vừa có bằng đại học, cao đẳng, trung cấp mang tầm quốc tế, vừa có thêm khả năng đọc thông viết thạo tiếng Nhật, là tiền đề để ở lại Nhật Bản làm việc lâu dài với mức lương cao, hoặc trở về nước “đầu quân” cho các doanh nghiệp cùng mức thu nhập hấp dẫn. Ngoài du học Nhật Bản, Daystar cũng đã đưa gần 300 em sang du học Hàn Quốc hay các nước tiên tiến khác như: Úc, Mỹ, Canada, Singapore...

Giải quyết việc làm, thắp sáng đam mê

Là một trong 5 công ty ở miền Trung được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cấp giấy phép xuất khẩu lao động, Daystar đã giúp nhiều thanh niên có được những công việc tốt, phù hợp với chuyên môn, thu nhập cao tại Nhật Bản. Riêng từ đầu năm đến nay, Daystar đã đưa 10 thanh niên sang làm việc tại Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng và nông nghiệp. Trong thời gian sắp đến, Daystar sẽ tiếp tục đưa gần 50 thanh niên sang làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập cao và ổn định.

Trung bình mỗi năm, Daystar tổ chức hơn 100 hội thảo lớn nhỏ tại các tỉnh nhằm giúp các bạn trẻ xây dựng bản lĩnh tự tin, dám nghĩ, dám làm để vươn tới thành công. Daystar liên kết trực tiếp với hơn 70 trường Nhật ngữ, cao đẳng, đại học tại Nhật Bản, các bên thường xuyên tổ chức nhiều phiên hội đàm, hợp tác, trao đổi, góp phần thúc đẩy hợp tác song phương Việt-Nhật, không chỉ trong lĩnh vực du học mà còn với các nghiệp đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Tháng 9-2017, Daystar đã đàm phán hợp tác thành công với Nghiệp đoàn West Japan Distribution Service, Tập đoàn Machida và Pháp nhân phúc lợi xã hội Gasshoen của Nhật Bản nhằm đưa lao động thuộc lĩnh vực y tế đến làm việc, học tập tại Nhật Bản. Dự kiến việc ký kết sẽ diễn ra trong tháng 10 này.  

“Với tâm huyết chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ trên con đường du học, Daystar đã góp phần rất lớn trong sự nghiệp phát triển giáo dục, nâng cao dân trí, giúp thế hệ trẻ nước nhà có điều kiện và cơ hội tiếp cận với các nền giáo dục, khoa học công nghệ hàng đầu thế giới, là nền tảng cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như xây dựng con người bản lĩnh, kỷ luật, xây dựng tương lai cho thế hệ thanh niên”-bà Lương Thị Minh Hằng-Giám đốc Văn phòng Đại diện Daystar tại Gia Lai, cho biết.

Với những nỗ lực đó, Daystar đã được Viện Doanh nghiệp Việt Nam cùng tổ chức chứng nhận Vương quốc Anh cấp chứng nhận thương hiệu uy tín, thương hiệu phát triển bền vững; được trao giải  thưởng doanh nhân tiêu biểu trong thời kỳ hội nhập FTA, được ca ngợi trên các tạp chí danh tiếng của khu vực.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.