Đức Cơ: Trồng 53.880 cây xanh phân tán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện kế hoạch trồng cây phân tán năm 2017 của UBND huyện Đức Cơ, sáng 13-7, xã Ia Lang đã phát động nhân dân ở các thôn làng trồng cây tại các tuyến đường liên xã, liên thôn. Tổng số cây đã được trồng trong đợt này của xã Ia Lang là 2.055 cây sao xanh.

  Cán bộ và nhân dân Ia Lang trồng cây phân tán. Ảnh: Minh Châu
Cán bộ và nhân dân Ia Lang trồng cây xanh phân tán. Ảnh: Minh Châu

Trong đó, 1.870 được trồng tại các tuyến đường liên thôn, liên xã và 185 cây được trồng tại trụ sở UBND xã, hội trường và khuôn viên sân bóng đá ở các thôn làng. Để huy động người dân tham gia trồng cây, xã Ia Lang đã phân công cho cán bộ các tổ chức đoàn thể phụ trách từng thôn làng, tuyên truyền, động viên nhân dân tích cực trồng và bảo vệ cây xanh.

Được biết, đến thời điểm này huyện Đức Cơ đã hoàn thành việc cấp 53.880 cây xanh các loại về cho các địa phương để triển khai trồng ngay trong mùa mưa. Tổng kinh phí để thực hiện trồng cây phân tán trong năm 2017 là 606.442.900 đồng. Cùng với sao xanh, các loại cây khác như: bời lời đỏ, xà cừ và keo lá tràm cũng được chọn để trồng ở một số khu vực. Ngoài trồng cây tại các tuyến đường, địa phương cũng triển khai trồng cây xanh tại các trường học và các khu vực công cộng, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, góp phần “Xây dựng nông thôn mới-Đô thị văn minh”.

Minh Châu

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.