SHB Gia Lai: Cho vay kích cầu bằng lãi suất ưu đãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiếp tục đầu tư vốn cho các ngành, lĩnh vực kinh tế ưu tiên, đồng thời gia tăng tỷ trọng dư nợ ngắn hạn bằng các gói tín dụng giá rẻ dành cho khách hàng cá nhân là mục tiêu lâu dài của hệ thống SHB nhằm phát triển bền vững mô hình ngân hàng bán lẻ.

Trong bối cảnh nguồn cung đang dồi dào như hiện nay, việc đưa ra các gói tín dụng lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu là giải pháp khả thi được khá nhiều ngân hàng lựa chọn, trong đó có Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB)-Chi nhánh Gia Lai. Bằng các gói tín dụng giá rẻ, lãi suất ưu đãi, ổn định, SHB Gia Lai hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân có nhu cầu vay ngắn hạn, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng.

 

Đầu tư tín dụng cho nông nghiệp-nông thôn là mục tiêu mà SHB Gia Lai đang hướng đến.                                     Ảnh: S.C
Đầu tư tín dụng cho nông nghiệp-nông thôn là mục tiêu mà SHB Gia Lai đang hướng đến. Ảnh: S.C

Hấp dẫn nhất có thể kể đến gói tín dụng cá nhân 1.000 tỷ đồng “Gắn kết yêu thương” triển khai từ tháng 3 đến tháng 5-2017. Ở gói vay này, mức lãi suất 7,5%/năm được áp dụng tối thiểu 1/4 thời gian vay và sẽ hỗ trợ tối đa 6 tháng. Mức lãi suất 8%/năm áp dụng tối thiểu 1/3 thời gian vay và hỗ trợ tối đa 12 tháng đối với các khoản vay từ 24 tháng trở lên. Sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất thông thường áp dụng biên độ dao động từ 3,5%/năm. Một gói tín dụng khác cũng hấp dẫn không kém đang triển khai tại SHB Gia Lai có tên gọi “Siêu ưu đãi về lãi suất” với tổng hạn mức 500 tỷ đồng. Tham gia gói này, khách hàng cá nhân được hưởng lãi suất hỗ trợ 6-6,5%/năm, áp dụng cho các khoản vay ngắn hạn 1-3 tháng phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ.
 

Trong năm 2016, Phòng Giao dịch Chư Sê (trực thuộc Chi nhánh SHB Gia Lai) được bình chọn top Phòng Giao dịch tốt nhất toàn hệ thống SHB.  SHB Gia Lai phấn đấu đến hết năm 2017, tổng dư nợ đạt 1.100 tỷ đồng, huy động vốn 950 tỷ đồng, nợ xấu dưới 2%.

“Đáp ứng tốt nhu cầu vốn ngắn hạn của khách hàng cá nhân, giữ mặt bằng lãi suất ổn định, đồng thời góp phần kích cầu tăng trưởng, hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội là mục tiêu của chúng tôi khi đưa ra các gói vốn giá rẻ”-ông Lý Anh Đào-Giám đốc SHB Gia Lai cho biết. Dưới góc độ nhà đầu tư, việc đưa ra các gói vốn giá rẻ trong thời điểm này có tác động tích cực trên nhiều phương diện. Tính đến nay, cho vay ngắn hạn của SHB Gia Lai đang chiếm tới 69% tổng dư nợ, còn lại là cho vay trung-dài hạn. Một thế mạnh của Chi nhánh là cân đối tốt giữa nguồn huy động và cho vay nên mặt bằng lãi suất khá phù hợp, ổn định. Cho đến cuối tháng 2-2017, tổng dư nợ của Chi nhánh gần 900 tỷ đồng/2.100 khách hàng; huy động vốn trên 800 tỷ đồng/khoảng 7.000 khách hàng. Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, SHB Gia Lai là một trong số chi nhánh quản lý rất tốt chất lượng tín dụng, không phát sinh nợ xấu. Để làm được điều này, một trong các nguyên tắc mà Chi nhánh áp dụng là phát triển thực chất, bền vững cũng như quản lý tốt dòng tiền, đóng mở tín dụng phù hợp thời điểm.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.