Ký kết Chương trình phối hợp phát triển vùng nguyên liệu mía đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 31-8, huyện Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp phát triển vùng nguyên liệu mía đường với Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai.
 

Ảnh: Quang Tấn
Ảnh: Quang Tấn

Tại đây, hai bên đã cùng nhau thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu, nâng cao năng suất và chất lượng cây mía trên địa bàn huyện Phú Thiện.

Trong đó, chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động đối với các hộ trồng mía đảm bảo chấp hành đúng các quy định của pháp luật, yêu cầu, nhiệm vụ của huyện và các chủ trương, chính sách của công ty đề ra; thực hiện chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào thâm canh cây mía cho năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao; tăng cường các biện pháp phòng- chống sâu bệnh hại và tình trạng cháy mía; đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, hỗ trợ sản xuất, thu-mua mía và xử lý các trường hợp vi phạm, cản trở quá trình phát triển mía đường trên địa bàn huyện...

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các thành viên của Ban Mía đường huyện đã đề xuất với Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai trong việc tuyển chọn và cung cấp giống có chất lượng, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương; quản lý đầu ra và đầu tư cơ sở vật chất có trọng điểm đối với vùng sản xuất nguyên liệu; tập trung xây dựng cánh đồng mẫu lớn kết hợp với đẩy mạnh cơ giới hóa, đầu tư hệ thống tưới, giống cây trồng.

 

Ảnh: Quang Tấn
Ảnh: Quang Tấn

Đồng thời, gắn kết công tác quản lý và thực hiện các chính sách, giải pháp nâng cao thu nhập cho người nông dân; cam kết hoạt động hiệu quả, đầy đủ và thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác phối hợp thực hiện các nội dung đã ký kết sẽ là cơ sở cho sự phát triển của vùng nguyên liệu mía đường trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.