Xem xét cho phép thủy điện Ia Krêl 2 thi công lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Như Báo Gia Lai đã thông tin, sự cố vỡ đê quai của công trình thủy điện Ia Krêl 2 (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) ngày 1-8-2014 gây thiệt hại cho cả người dân lẫn chủ đầu tư. Sự cố này khiến công trình bị đình trệ hơn 2 năm nay.
 

Theo báo cáo của UBND huyện Đức Cơ, đến nay chủ đầu tư đã thực hiện xong việc đền bù thiệt hại do sự cố gây ra với số tiền hơn 5,1 tỷ đồng cho 234 hộ dân. “Sau khi chủ đầu tư hoàn thành việc hỗ trợ, bồi thường thiệt hại, chúng tôi đã có báo cáo lên UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để xem xét cho phép công trình được thi công lại”-ông Võ Thanh Hùng-Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ, cho biết.

Được biết, công trình thủy điện Ia Krêl 2 có công suất 5,5 MW. Hiện Sở Công thương đã có văn bản trình UBND tỉnh cho phép công trình được thi công lại sau khi đã khắc phục hậu quả.

Thiên Long

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.