Đak Pơ: Tổng kết 5 năm phong trào "Cựu Thanh niên xung phong giúp nhau làm kinh tế giỏi"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Đak Pơ đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi” và kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15-7-1950 - 15-7-2016). Về dự hội nghị có ông Tô Tử Đông-Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thi

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của lực lượng TNXP 66 năm qua. Trong 2 cuộc kháng chiến, TNXP đã sát cánh cùng bộ đội, phục vụ chiến đấu và tham gia chiến đấu ở khắp các chiến trường, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Không những thế, sau giải phóng, lực lượng TNXP còn chung tay khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục phát triển kinh tế.

Phát huy tinh thần của TNXP cả nước, qua 7 năm thành lập, Hội Cựu TNXP huyện Đak Pơ đã làm tốt vai trò cầu nối, tập hợp các cựu TNXP trong huyện với 462 người (trong đó, cựu TNXP thời chống Pháp là 4 người, thời kỳ chống Mỹ là 233 người, sau 30-4-1975 là 225 người).

Trong những năm qua, cựu TNXP huyện Đak Pơ đã không ngừng nỗ lực vượt khó để vươn lên ổn định đời sống và làm giàu cho gia đình, đặc biệt là thực hiện phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi”. Bằng nhiều hình thức đa dạng như: cho mượn vốn không tính lãi, hỗ trợ tiền đầu tư, tư vấn khoa học kỹ thuật, cầm tay chỉ việc…, trong 5 năm, Hội đã giúp cho 24 hộ hội viên thoát nghèo, cá biệt có hộ còn đạt mức thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng.

Dịp này, Hội Cựu TNXP huyện đã trao giấy khen cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi”.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.