Thành lập 619 nhóm chung sở thích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban điều phối Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh Gia Lai vừa tổ chức buổi tổng kết năm 2016. Tham dự có ông Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn giám sát Ban dự án Trung ương; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các địa phương được hưởng lợi từ dự án.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn được triển khai từ năm 2011 tại 26 xã của 5 huyện: Đak Đoa, Kbang, Kông Chro, Ia Pa và Krông Pa. Đến nay dự án đã mang lại những kết quả khả quan, như thành lập được 619 nhóm chung sở thích với 6.304 hộ gia đình tham gia; đầu tư xây dựng 166 công trình hạ tầng công và sản xuất, trong đó có 10,27 km kênh mương thủy lợi, 40,76 km đường giao thông; khai hoang trên 66 ha đất sản xuất và thành lập các quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển… Đặc biệt, đã có 16.113 hộ nghèo và cận nghèo tham gia và được hưởng lợi từ dự án. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo tại các xã của dự án giảm từ 54,11% vào năm 2011 xuống còn 25,6% năm 2015…

Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên nhấn mạnh: Dự án đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân, góp phần giảm nghèo bền vững, cải thiện mối quan hệ với tư nhân… Trong thời gian tới, các đơn vị liên quan cần tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân; nhân rộng các mô hình của dự án cho người dân áp dụng; tăng cường công tác về quỹ, đa dạng hóa sản phẩm vay cho người dân lựa chọn… Đặc biệt, đề nghị Đoàn đánh giá, giám sát Trung ương tham mưu Quỹ Phát triển quốc tế nông nghiệp tại Việt Nam tiếp tục tài trợ cho tỉnh Gia Lai giai đoạn tiếp theo để kế thừa những kết quả đạt được, giúp người dân thoát nghèo bền vững.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.