Hiệu quả từ tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cùng với nhiều nhóm đối tượng như phụ nữ, thanh niên, cán bộ, công chức, trong thời gian qua, ngành điện đã đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện vào các trường học. Việc giáo dục ý thức tiết kiệm điện cho các em học sinh là một trong những hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa ý thức tiết kiệm điện đến từng gia đình và toàn xã hội.

Mới đây, chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện được tổ chức tại Trường THCS Lê Hồng Phong (thị xã An Khê) với sự tham dự của các thầy-cô giáo và khoảng 1.000 học sinh. Bằng những hình ảnh trực quan về những thiết bị điện thường dùng trong gia đình, các tuyên truyền viên của Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Gia Lai đã chuyển tải đến các em học sinh một cách sinh động, dễ hiểu về việc sử dụng các thiết bị điện gia dụng sao cho an toàn và tiết kiệm. Đó là khi ra khỏi phòng phải tắt đèn; trong giờ ra chơi phải tắt quạt, tắt điện; khi sử dụng quạt thì chỉ mở số nhỏ; ti vi nên tập trung xem 1 phòng và điều khiển nút tắt bằng tay, không dùng remote điều khiển từ xa; bàn là, điều hòa phải tắt nguồn khi không sử dụng…

 

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học. Ảnh: H.D
Tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học. Ảnh: H.D

Sự hào hứng của các em học sinh không chỉ thể hiện ở việc chú tâm quan sát, chú ý những nội dung đang được tuyên truyền mà còn thể hiện ở những câu hỏi, những thắc mắc xung quanh vấn đề tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn. Em Võ Gia My (học sinh lớp 9D) chia sẻ: “Buổi học ngoại khóa này em thấy rất bổ ích vì đã trang bị cho em hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Trong khi các nguồn năng lượng hóa thạch như dầu mỏ, than đá, khí đốt… ngày càng cạn kiệt, các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, nước… chi phí để làm ra rất cao, nếu chúng em không biết sử dụng điện tiết kiệm sẽ không có điện để sử dụng. Hơn thế nữa tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền của chính gia đình mình”.

Cô Lê Thị Diệu Hạnh-Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong nhận định: “Các em học sinh là đối tượng đang ở độ tuổi rất nhạy bén, cập nhật kiến thức, thông tin nhanh, dễ bắt chước, sẽ là những tuyên truyền viên hiệu quả nhất đối với ông, bà, cha mẹ. Vì vậy, việc tập trung giáo dục giới trẻ, nhất là các em học sinh thói quen tiết kiệm điện là vô cùng cần thiết”. Cùng quan điểm trên, thời gian qua, Công ty Điện lực Gia Lai đã tích cực phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo thực hiện đồng loạt hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện tại 50 trường học trên địa bàn tỉnh. Chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía nhà trường và học sinh.

“Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu” là 4 nguyên tắc sử dụng điện và cũng là nội dung lớn nhất mà Công ty Điện lực Gia Lai muốn gửi gắm tới các em học sinh thông qua các buổi tuyên truyền tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Qua đó, Công ty Điện lực Gia Lai mong muốn mỗi em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân cùng chung tay tiết kiệm điện và sử dụng điện. Đây được xem như một cách tuyên truyền có hiệu quả cả trước mắt và lâu dài nhằm xây dựng “ý thức xã hội bền vững” về việc sử dụng năng lượng điện.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.