Góp phần giảm nghèo bền vững

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 25-5, tại Hội trường Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Điều phối Dự án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh Gia Lai (IFAD) đã tổ chức Hội thảo tổng kết hoạt động của dự án trong năm 2016. Tham dự Hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên, đại diện Đoàn giám sát Ban Dự án Trung ương, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các địa phương được hưởng lợi từ dự án.

Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Dự án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn được triển khai từ năm 2011 tại 26 xã của 5 huyện: Đak Đoa, Kbang, Kông Chro, Ia Pa và Krông Pa. Đến nay, Dự án đã thành lập được 619 nhóm chung sở thích với 6.304 hộ gia đình tham gia; xây dựng 166 công trình hạ tầng công và sản xuất được đầu tư. Trong đó, có 10,27 km kênh mương thủy lợi, 40,76 km đường giao thông; khai hoang trên 66 ha đất sản xuất và thành lập các quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển… đặc biệt đã có 16.113 hộ nghèo và cận nghèo tham gia và được hưởng lợi từ dự án. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo tại các xã của dự án giảm từ 54,11% vào năm 2011 xuống còn 25,6% năm 2015…

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên khẳng định: Dự án đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân, góp phần giảm nghèo bền vững… Trong thời gian tới, các đơn vị liên quan cần tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân; nhân rộng các mô hình của dự án cho người dân áp dụng; tăng cường công tác về quỹ, đa dạng hóa sản phẩm vay cho người dân lựa chọn… Đặc biệt, Đoàn đánh giá, giám sát Trung ương cần tham mưu Quỹ Phát triển quốc tế nông nghiệp tại Việt Nam tiếp tục tài trợ tỉnh Gia Lai giai đoạn tiếp theo để kế thừa những kết quả đạt được giúp người dân thoát nghèo bền vững.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.