Đầu tư hơn 30 tỷ đồng vào Trung tâm Nghiên cứu lúa lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông John Ramsay-Quyền Giám đốc Điều hành Tập đoàn Syngenta, vừa có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Ông John Ramsay cho biết, Việt Nam là thị trường tiềm năng và giữ vị trí chiến lược trong hoạt động của Syngenta tại châu Á, công ty sẽ nỗ lực để nâng cao năng suất cây trồng Việt Nam.
 

Syngenta là công ty nước ngoài đầu tiên đầu tư hơn 30 tỷ đồng (giai đoạn 1) vào Trung tâm Nghiên cứu lúa lai tại Nam Định. Giai đoạn 2 dự án dự kiến được khởi động vào năm 2017, sẽ tiếp tục mở thêm diện tích với những phòng thí nghiệm hiện đại để ứng dụng công nghệ cao vào lai tạo như nuôi cấy bao phấn, đánh giá tính kháng sâu bệnh nhân tạo, đánh giá chất lượng hóa sinh của hạt gạo. Hiện đã có một giống lúa được lai tạo từ trung tâm này được đưa vào khảo nghiệm sản xuất trong hệ thống khảo nghiệm quốc gia.

Dự kiến đến năm 2017, Syngenta cho ra thị trường 2-3 giống lúa lai chất lượng và năng suất cao phục vụ sản xuất.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.