Đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 22-4, tại phòng họp UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh (Ban Chỉ đạo 389) đã tổ chức Hội nghị sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị còn có các thành viên của Ban chỉ đạo 389.
 

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, từ đầu năm đến nay, tình trạng  buôn  bán vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu vẫn diễn ra; gian lận về thuế của các doanh nghiệp còn tái diễn, đặc biệt tình trạng vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu diễn biến hết sức phức tạp. Cụ thể các cơ quan chức năng đã phát hiện 499 vụ vi phạm, xử phạt 395 vụ, xử phạt truy thu và bán hàng hóa tịch thu với số tiền 16,843 tỷ đồng. Các cơ quan chức năng đã khởi tố 13 vụ với 9 đối tượng, số vụ phát hiện tăng so với cùng kỳ năm trước là 68 vụ, số vụ xử phạt tăng so với cùng kỳ là 59 vụ, số tiền xử phạt tăng 14 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng đã đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo 389 của tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp để thực hiện tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Thời gian tới Ban Chỉ đạo tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác kiểm tra về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, buôn bán vận chuyển thuốc lá điếu lậu, khai thác lâm sản trái phép và vệ sinh an toàn thực phẩm. Trưởng Ban Chỉ đạo 389 nhấn mạnh: Các lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác kiểm tra phát hiện các sai phạm, công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các vụ việc sai phạm để người dân nắm bắt thông tin và nâng cao cảnh giác.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.