Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước làm việc với ngành Ngân hàng tỉnh Gia Lai và Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 25-3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh Gia Lai, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đã có buổi làm việc với ngành ngân hàng 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Cùng tham gia chủ trì có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên.
 

Ảnh: Thất Sơn
Ảnh: Thất Sơn

Phó Thống đốc NHNN đã nghe đại diện lãnh đạo chi nhánh NHNN 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum, các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn 2 tỉnh báo cáo tình hình hoạt động, những thuận lợi, khó khăn, đặc biệt là khó khăn do thiên tai hạn hán, nông sản mất giá, cũng như những kiến nghị, đề xuất đối với một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước và kinh doanh tiền tệ trên địa bàn 2 tỉnh.

Ngoài việc thông tin một số tình hình kinh tế-xã hội đất nước, hoạt động của ngành, Phó Thống đốc còn đề cập đến công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, tình trạng xâm nhập mặn ở Nam bộ và khô hạn ở Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai, Kon Tum-hai tỉnh đã công bố tình trạng thiên tai hạn hán. Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ ngành và các địa phương đã có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành khắc phục, hỗ trợ cứu đói, cứu khát, cứu đau kịp thời những nơi bị ảnh hưởng.

Mới đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện một số bộ ngành Trung ương cũng đã có chuyến công tác tại Gia Lai nhằm tìm hiểu, khảo sát, đánh giá tình hình thiệt hại do hạn hán và chỉ đạo các bộ ngành, địa phương nhanh chóng có giải pháp khắc phục, hỗ trợ giải quyết khó khăn kịp thời, nhất là với đồng bào vùng bị ảnh hưởng.

Với ngành ngân hàng, Chính phủ, Thống đốc NHNN cũng đã có những chỉ đạo sát sao, cụ thể. Phó Thống đốc nhấn mạnh: Chống hạn hiện nay là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Cùng với các giải pháp của địa phương, ngành Ngân hàng cần thực hiện sự tốt Văn bản 5018 của Thống đốc NHNN. Phối hợp cùng chính quyền địa phương, ban ngành thống kê tổn thất, tập trung khoanh nợ, chưa chuyển nhóm nợ, giãn nợ,  giảm lãi suất, xóa nợ, nhất là ở vùng bị hạn nặng theo hướng dẫn. Đồng thời tiếp tục cho vay mới duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh đối với các phương án hiệu quả, thiết thực. Phó Thống đốc cũng chia sẻ và thông tin thêm về một số vướng mắc trong cho vay tái canh cây cà phê, sự sụt giảm giá cả của mặt hàng chủ lực cao su, cà phê… đồng thời đề nghị các ngân hàng đi đôi với nhiệm vụ kinh doanh, tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội hỗ trợ hộ nghèo, bà con vùng bị thiên tai do hạn hán.

Thất Sơn

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.