Hỗ trợ người dân vùng hạn nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-3 tại xã Ia Hrung (Ia Grai), Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung (Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí) phối hợp với Hội Nông dân và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình  “Hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do hạn hán gây ra”.
 

Ảnh: N.D
Ảnh: N.D

Trong đó, Công ty trao tặng 200 suất quà cho những hộ gia đình gặp nhiều khó khăn do khô hạn nặng. Mỗi suất trị giá khoảng 500 ngàn đồng gồm: phiếu mua xăng, dầu 200 ngàn đồng để bơm tưới nước hoặc đào giếng cùng 1 bao phân NPK Phú Mỹ 25 kg để bà con sử dụng trong vụ sản xuất tới.

Trước đó, Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung cũng đã trao tặng cho nông dân các xã Ia Hrú (Chư Pưh), Phú Cần (Krông Pa) và xã Ia Pal (Chư Sê). Tổng giá trị hỗ trợ cho người dân 4 xã đang gặp nhiều khó khăn do hạn hán gây ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai là 364 triệu đồng.

 

Ảnh: N.D
Ảnh: N.D

Ngoài nông dân tỉnh Gia Lai, trong đợt này Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí cũng đang triển khai hỗ trợ cho những gia đình bị thiên tai xâm nhập mặn, khô hạn, rét đậm rét hại… trên toàn quốc với giá trị 5 tỷ đồng.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.