77 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 22-3, tại Hà Nội, Bộ Khoa học-Công nghệ và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam đã công bố 77 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2015.
 

Ban tổ chức công bố 77 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2015.
Ban tổ chức công bố 77 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2015.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng nhà nước duy nhất về chất lượng, được Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Đây cũng là Giải thưởng nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương.

Năm 2015 đã có 78 hồ sơ doanh nghiệp thuộc 37 tỉnh/thành phố đăng ký tham dự GTCLQG. Duy nhất có 1 doanh nghiệp không được xem xét trao giải vì không đủ điều kiện theo quy định. Qua hai vòng đánh giá, thẩm định, kết quả, cả 77 doanh nghiệp đều được đề nghị tặng GTCLQG. Trong đó, 20 doanh nghiệp được trao Giải Vàng và  57 doanh nghiệp được trao Giải Bạc. Ngoài ra, 3 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương (GPEA) cũng được tôn vinh tại sự kiện.

GTCLQG được xét tặng hàng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Từ năm 1996 đến năm 2015 đã có 1.690 lượt doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng này. Các doanh nghiệp Việt Nam từ năm 2000 liên tục tham gia GPEA, đến năm 2015 đã có 37 doanh nghiệp được trao giải GPEA.


Bộ Khoa học-Công nghệ cho biết, so với các năm trước, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham dự GTCLQG tăng hơn 15%, trong đó tập trung nhiều vào các doanh nghiệp sản xuất với 64/77 doanh nghiệp. Điểm mới của công tác thẩm định năm nay là Hội đồng Giải thưởng chú trọng đến chất lượng dịch vụ và ứng dụng Công nghệ thông tin trong quá trình vận hành của các doanh nghiệp.

Chương trình kỷ niệm 20 năm GTCLQG và lễ trao GTCLQG, GPEA 2015 sẽ diễn ra vào sáng 10-4 tại Hà Nội.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.