Kỳ vọng vào các phiên chợ hàng Việt dịp cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những kết quả đạt được của các phiên chợ hàng Việt về nông thôn từ đầu năm 2015 đến nay đã mang đến nhiều kỳ vọng cho những phiên chợ hàng Việt cuối năm. Đây sẽ là dịp kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp và người dân vùng nông thôn với nguồn cung dồi dào và sức mua lớn.

Những phiên chợ hàng Việt về nông thôn từ đầu năm đến nay không chỉ tăng số lượng doanh nghiệp tham gia mà ngay cả doanh số bán hàng cũng ngày một tăng hơn. Đơn cử như phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức ở thôn 1 (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào tháng 1-2015. Quy mô phiên chợ chỉ có 12 đơn vị với 20 gian hàng, tổng lượng hàng hóa mang đi có giá trị khoảng 570 triệu đồng. Qua 3 ngày tổ chức, doanh số bán hàng tại phiên chợ chỉ đạt 100 triệu đồng. Đến phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại huyện Đak Đoa thì quy mô đã tăng lên gần gấp đôi cả về số lượng đơn vị tham gia lẫn gian hàng, thời gian cũng kéo dài hơn.
 

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Cụ thể, lượng hàng hóa mang đi phục vụ tăng lên trên 1,4 tỷ đồng với sự tham gia của 21 đơn vị cùng 44 gian hàng tiêu chuẩn. Doanh số bán hàng tại phiên chợ cũng tăng lên trên 303 triệu đồng. Đặc biệt, phiên chợ hàng Việt được tổ chức tại thị xã An Khê vào tháng 4-2015 được đánh giá là một trong những phiên chợ thành công với sự tham gia của 25 đơn vị, 47 gian hàng cùng lượng hàng hóa mang đi phục vụ người dân gần 2 tỷ đồng. Trong đó, hàng hóa mang đi là những sản phẩm thiết yếu phục vụ tiêu dùng là hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Phiên chợ đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm và mang về doanh số bán hàng trên 400 triệu đồng.

Phấn khởi vì kết quả bán hàng luôn tăng lên qua các phiên chợ và nhất là việc quảng bá thương hiệu điện máy gia dụng-LiQ của Thanh Phong ngày một lan xa đến các vùng nông thôn, vùng xa, ông Lê Tuấn Thành-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thanh Phong Gia Lai cho biết: Hàng hóa của Công ty được bà con mua rất nhiều. Đây chính là động lực để Công ty tiếp tục tham gia các phiên chợ hàng Việt về nông thôn dịp cuối năm. Hy vọng, với tín hiệu phục hồi dần của nền kinh tế, sức mua cuối năm sẽ tăng cao. Hiện nay, Công ty đã chuẩn bị thêm nhiều mặt hàng thiết yếu và giá cả phù hợp với khu vực nông thôn. Đồng thời, Công ty sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn tại phiên chợ như bán bằng giá gốc, thậm chí giảm giá sản phẩm còn thấp hơn ở những siêu thị lớn…

Để các phiên chợ hàng Việt cuối năm đạt kết quả cao, bà Nguyễn Thị Bích Thu-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương) cho rằng: Bên cạnh sự nỗ lực của Ban tổ chức phiên chợ thì bản thân các doanh nghiệp tham gia cần có sự đầu tư, nâng cao hơn nữa về chất lượng hàng hóa, đa dạng hóa các sản phẩm. Đồng thời, tích cực nghiên cứu thị trường để cung ứng các mặt hàng phù hợp với địa phương tổ chức phiên chợ. Dự kiến, trong tháng 11-2015 Sở Công thương sẽ tổ chức 2 phiên chợ tại huyện Chư Pưh và Kbang. Đây sẽ là 2 phiên chợ có quy mô tổ chức lớn và chất lượng nhằm phục vụ bà con mua sắm cho dịp cuối năm và Tết.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.