Trái cây sạch: Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thật dễ dàng để tìm mua các loại trái cây trên thị trường, từ trái cây nội đến các loại hàng ngoại nhập được bày bán ở chợ, siêu thị, cửa hàng khắp mọi nơi. Vì quá phong phú đã làm cho người tiêu dùng cảm thấy bất an về nguồn gốc xuất xứ, đồng thời với những “tuyệt chiêu” bảo quản như hiện nay thì chuyển hướng dùng trái cây sạch, trái cây an toàn có chứng nhận theo tiêu chuẩn được đông đảo người tiêu dùng chọn lựa…

Trên thị trường có đa dạng chủng loại trái cây, có khi một loại trái cây nhưng lại có xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau. Người tiêu dùng chỉ biết phân biệt qua lời giới thiệu của người bán hoặc tin tưởng mua từ những địa chỉ cung cấp uy tín như siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Chính vì vậy, tập trung vào chất lượng sản phẩm nhằm xây dựng lòng tin về thương hiệu đối với khách hàng là hướng đi mà người trồng cũng như cửa hàng bán trái cây sạch nhắm đến.

Với mục tiêu cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm trái cây chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng với giá cả hợp lý, cửa hàng Trái cây sạch Gia Lai (116 Trần Phú, TP. Pleiku) dù mới khai trương một thời gian ngắn song đã lấy được lòng tin của đông đảo khách hàng. Chị Kim Duyên-chủ cửa hàng chia sẻ: “Mình cũng từng là người hàng ngày phải sử dụng những loại trái cây không rõ nguồn gốc, trái cây sử dụng hóa chất bảo quản. Vì vậy, hiểu được mong muốn sử dụng sản phẩm sạch, đảm bảo sức khỏe, mình đã nảy ra ý tưởng liên kết với các nhà sản xuất uy tín đưa đến người tiêu dùng mặt hàng này qua kênh bán lẻ trực tiếp. Cửa hàng cam kết tất cả trái cây ở đây đều là trái cây sạch, trái cây an toàn”.

Với những loại trái cây không dùng thuốc kích thích, hóa chất bảo quản nên mùa nào quả nấy, những loại nghịch mùa như ngoài thị trường là không có, hiện cửa hàng có hơn 20 loại trái cây chưng ở kệ. Chị Yến-một nhân viên văn phòng làm việc gần cửa hàng trái cây sạch Gia Lai cho biết, cửa hàng mới bán được gần chục ngày nhưng chị và đồng nghiệp rất tin tưởng. Dù không nhiều về số lượng, chủng loại so với ngoài thị trường nhưng thị hiếu người tiêu dùng đang dần hướng đến những sản phẩm có chất lượng cao với tiêu chí ngon-bổ-an toàn. “Ăn trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng giờ ăn trái cây hàng trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như kiểu mang đến thêm một mối nguy về sức khỏe. Chính vì vậy, cửa hàng Trái cây sạch Gia Lai ra đời càng làm cho người dân có định hướng tốt hơn trong tiêu dùng thực phẩm sạch”-chị Yến nói.

Đặc điểm các loại trái cây ở đây đều là hàng trong nước, được nhập về và bán trong vòng 2 ngày, chỉ sử dụng hệ thống bảo quản, cam kết không dùng hóa chất giữ tươi lâu trái cây. Điều này trái ngược hoàn toàn với loại trái cây mà theo nhiều người giống như trái cây nhựa bỏ tủ vì để hàng tháng không chút hư hỏng. Còn khá mới mẻ trong một thị trường rộng, giữa nhập nhằng sạch-bẩn, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, những loại trái cây đang xây dựng thương hiệu cũng rất chật vật tìm đầu ra. Thông qua những cửa hàng trái cây sạch sản phẩm mới mong đến được với  người tiêu dùng. Hiện cửa hàng đã liên kết được với các trang trại trồng trái cây theo tiêu chuẩn VietGAP nổi tiếng ở nhiều địa phương như: nho của Hợp tác xã sản xuất-chế biến-kinh doanh nông sản Thái Thuận (Ninh Thuận); sầu riêng, mít, măng cụt, quýt đường, bơ của trang trại Quý Đông (Bình Phước); dưa lưới của công ty Hưng Phú (TP. Hồ Chí Minh)…

“Cửa hàng là mô hình bán trái cây sạch đầu tiên trên địa bàn, còn khá mới mẻ, song những ai đã thưởng thức trái cây ở đây đều tỏ ra hài lòng về chất lượng cũng như giá cả hợp lý mà cửa hàng mang lại. Ngoài cung cấp trái cây tươi ngon, gói giỏ quà tặng, cửa hàng còn bán trái cây dằm, sinh tố trái cây. Hiện cửa hàng cũng đang tổ chức bán hàng qua mạng (với địa chỉ faceboook: trái cây sạch Gia Lai), bán hàng qua điện thoại, rồi dịch vụ giao hàng tận nơi khi có yêu cầu. Có thể trong thời gian ngắn nữa, chúng tôi sẽ thành lập thêm nhiều cửa hàng tương tự”-chị Duyên cho biết thêm.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.